กกต.ชี้เอกสารทัศนีย์บิดเบือนร่างรธน.

กกต.ชี้เอกสารทัศนีย์บิดเบือนร่างรธน.

กกต.ชี้เอกสารทัศนีย์บิดเบือนร่างรธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. เตรียมรณรงค์ชักชวนประชาชนใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติ พร้อมขอให้ศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจ ชี้เอกสาร 'ทัศนีย์' บิดเบือนร่าง รธน.

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงหน้าที่ของ กกต. ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนออกเสียงประชามติ ว่า ได้เตรียมทุกอย่างให้เรียบร้อยที่สุด รวมถึงเรื่องการรณรงค์ประชามติทั่วประเทศ ในวันที่ 4 ส.ค. ซึ่งจะเป็นการชักชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ โดยคิดว่าจะสามารถทำให้ประชาชนเกิดความสนใจและตื่นตัวได้ และอยากให้ประชาชนตั้งอยู่ในพื้นฐานของเหตุผล และพิจารณาว่าร่างรัฐธรรมนูญดีพอหรือไม่ ซึ่งเชื่อว่าหากศึกษาเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญตามสื่อต่าง ๆ ประชาชนจะสามารถตัดสินใจได้


ทั้งนี้ นายสมชัย กล่าวถึงการส่งบัตรออกเสียงประชามติ ว่า ได้ส่งไปทุกจังหวัดแล้ว และได้เก็บในไว้ที่ปลอดภัย โดยส่วนเวทีดีเบตร่างรัฐธรรมนูญของไทยพีบีเอส นั้น ไม่ได้ติดตามทุกวัน ซึ่งประชาชนสามารถศึกษาร่างรัฐธรรมนูญ รวมถึงติดตามรายการย้อนหลังได้ในแอพ "ฉลาดรู้ประชามติ"


นอกจากนี้ กรณีการจับกุม น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.เชียงใหม่ ว่า กกต.เป็นผู้ให้ความเห็นว่า จดหมายนั้นมีความผิดตามกฎหมายประชามติและกฎหมายอาญา โดยเนื้อหาสาระมีการบิดเบือนข้อเท็จจริงจากร่างรัฐธรรมนูญ และทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดและนำไปสู่การโน้มน้าวจูงใจไปในทางใดทางหนึ่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook