สุรพงษ์ยื่นหนังสือจนท.ทหารขอเข้าเยี่ยมทัศนีย์

สุรพงษ์ยื่นหนังสือจนท.ทหารขอเข้าเยี่ยมทัศนีย์

สุรพงษ์ยื่นหนังสือจนท.ทหารขอเข้าเยี่ยมทัศนีย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือ จนท.ทหาร ขอเข้าเยี่ยม 'ทัศนีย์' ชี้ยังไม่เห็นเอกสาร มีเพียงตั้งข้อกล่าวหาด้วยวาจา ว่ามีความผิด ม.116 เท่านั้น ห่วงปัญหาสุขภาพ

วันนี้แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล อดีตส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายจำนงค์ ไชยมงคล ทนายความ น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือกับเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อขอเข้าเยี่ยม น.ส.ทัศนีย์ ถูกควบคุมตัว จากกรณีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแจกจดหมายที่มีข้อความบิดเบือนจากเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ ภายในกองพันทหารราบมณฑลทหารบกที่ 11

โดย  นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณี นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ถูก คสช. ควบคุมตัวภายใน มทบ.11 ว่า ส่วนตัว และอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย รู้สึกเป็นห่วง นางสาวทัศนีย์ เนื่องจากทราบว่ามีสุขภาพไม่แข็งแรง และมีความเครียดหลังถูกควบคุมตัว ซึ่งเห็นว่าการที่ นางสาวทัศนีย์ เดินทางเข้าพบตำรวจด้วยตนเอง คสช. ควรอนุญาตให้เข้าเยี่ยมได้ เพื่อความเป็นธรรมด้าน นางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ต้องการมาให้กำลังใจ ในฐานะที่เป็นผู้หญิงด้วยกัน เพราะไม่ทราบว่าบรรยากาศการควบคุมตัว ภายใน มทบ.11 เป็นอย่างไร ซึ่งส่วนตัวชื่นชม นางสาวทัศนีย์ ที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

ขณะที่ นายจำนงค์ เปิดเผยว่า วันนี้นำหนังสืออย่างเป็นทางการ มาถึงผู้บังคับการกองพันทหารราบมณฑลทหารบกที่ 11 เพื่อขอเข้าเยี่ยม น.ส.ทัศนีย์ เนื่องจาก น.ส.ทัศนีย์ มีสุขภาพไม่แข็งแรง มีโรคประจำตัว และมีภาวะความเครียด ญาติจึงมีความเป็นห่วงอยากเข้าพบเพื่อนำยาโรคประจำตัวไปมอบให้ พร้อมกันนี้ ยังกล่าวถึงการตั้งข้อกล่าวหา น.ส.ทัศนีย์ จนถึงตอนนี้ยังคงไม่เห็นเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษร มีเพียงตั้งข้อกล่าวหาด้วยวาจาว่า มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 เท่านั้น

ทั้งนี้ นายสุรพงษ์  ได้เปิดเผยภายหลังผู้บังคับการกองพันทหารราบ มณฑลทหารบก11 ไม่อนุญาตให้อดีตส.ส.เพื่อไทย และทนายความ เข้าเยี่ยมนางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ถูกควบคุมตัวภายใน มทบ.11 โดยระบุว่า นางสาวทัศนีย์ มีสุขภาพไม่แข็งแรงและเป็นผู้หญิง จึงไม่อยากให้ คสช. ควบคุมตัวจนครบ 7 วัน และฝากไปยัง คสช. ว่า ขณะนี้ต่างชาติกำลังจับตาการทำประชามติของไทย จึงควรเปิดให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นตามสิทธิเสรีภาพที่พึ่งมี และหวังว่าจะมีการปล่อยตัวนางสาวทัศนีย์ เพราะไม่มีเจตนาที่จะหลบหนีและต่างชาติก็จับตามองกับเหตุการณ์นี้


ด้านร้อยโทหญิงสุนิสา เลิศภควัฒน์ กล่าวเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมายืนยันว่าจะปฏิบัติอย่างเป็นธรรมและไม่มีอคติกับนางสาวทัศนีย์ ที่เป็น ส.ส. ของพรรค ซึ่งมีแนวคิดที่แตกต่างจากรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม สำหรับการขอเข้าเยี่ยมอดีตส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทยในครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่จากสถานฑูตสวิสเซอร์แลนด์ มาติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook