นายกฯยันไม่สามารถล้วงข้อมูลระบบพร้อมเพย์ได้

นายกฯยันไม่สามารถล้วงข้อมูลระบบพร้อมเพย์ได้

นายกฯยันไม่สามารถล้วงข้อมูลระบบพร้อมเพย์ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ยัน ไม่สามารถล้วงข้อมูลระบบพร้อมเพย์ได้ ชี้รัฐวิสาหกิจต้องปรับตัวด้านการบริหารไม่เช่นนั้นจะขาดทุนได้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. เป็นประธานในพิธีเปิดสถาบันพัฒนาบุคลากรด้านดิจิทัลภาครัฐและเปิดการอบรมหลักสูตรรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริหารระดับสูง (รอส.) รุ่นที่ 3 พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ "นโยบายการเตรียมความพร้อมของบุคลากรภาครัฐเพื่อรองรับการก้าวไปสู่ Digital Thailand และเป็นสักขีพยานพิธีลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ 
และหน่วยงานพันธมิตร ทั้งในและต่างประเทศ ยกระดับศักยภาพบุคลากร ภาครัฐด้านดิจิทัล

โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงระบบพร้อมเพย์ที่มีการบิดเบือนว่าสามารถล้วงข้อมูลได้ ซึ่งยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะทางธนาคารมีระบบป้องกันอยู่แล้ว แต่การสมัครพร้อมเพย์นั้น อยู่ที่ความสมัครใจ และเพื่อต้องการอำนวยสะดวกแก่ประชาชน ซึ่งเป็นการช่วยคนที่มีรายได้น้อย ฟรีค่าบริการ เพื่อรองรับการเปลี่ยนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งทุกคนต้องปรับตัวเอง  และยังยืนยันว่า นโยบายดิจิทัลไทยแลนด์ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้ใคร แต่เป็นการวางอนาคตให้ประชาชน 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการบริหารของรัฐวิสาหกิจ อย่างบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ว่าจะต้องมีการปรับตัว ไม่เช่นนั้นจะขาดทุน และจะล้มละลายในที่สุดซึ่งรัฐบาลจะไม่สามารถช่วยได้ พร้อมขอเตือนว่าอย่าออกมาชุมนุมประท้วงด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook