รมว.พม.สั่งช่วยเด็กถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดที่ชลบุรี

รมว.พม.สั่งช่วยเด็กถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดที่ชลบุรี

รมว.พม.สั่งช่วยเด็กถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดที่ชลบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 1 ขวบ ที่ถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดทางเพศที่จังหวัดชลบุรี

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีเด็กหญิงวัย 1 ขวบ 5 เดือน ถูกพ่อเลี้ยงวัย 21 ปี ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราอย่างรุนแรง และทำร้ายร่างกายจนแขนและขาหัก ได้รับบาดเจ็บสาหัส และยังถูกแม่แท้ ๆ วัย 21 ปี ต้มน้ำร้อนกรอกปาก ลวกทั่วบริเวณใบหน้าและหน้าอก ที่จังหวัดชลบุรี ตนได้กำชับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี (พมจ.ชลบุรี) และหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และเร่งช่วยเหลือตามภารกิจด้านเด็กของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยเฉพาะด้านการประสานหาแนวทางช่วยเหลือดูแลเด็กในระยะยาว ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับหญิงชราวัยประมาณ 70 ปี อาศัยเพียงลำพังในกระต๊อบสภาพเก่าใกล้ผุพัง ไม่มีไฟฟ้า และน้ำประปาใช้วันไหนเกิดฝนตก หลังคาผุพัง น้ำรั่วทั่วบ้านไม่สามารถใช้หลับนอนได้ หาเลี้ยงชีพด้วยการเก็บผักในป่าข้างทางไปขายมีรายได้เพียงวันละ 10-20 บาทที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน (พมจ.แม่ฮ่องสอน) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจ 

ด้านผู้สูงอายุของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล ในเรื่องการตรวจสุขภาพ โดยเฉพาะการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ถูกสุขลักษณะและปลอดภัยเหมาะสำหรับผู้สูงอายุ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook