รองผบก.ป.แถลงรวบสาวแก๊งตกทอง-ทำมา10ปี

รองผบก.ป.แถลงรวบสาวแก๊งตกทอง-ทำมา10ปี

รองผบก.ป.แถลงรวบสาวแก๊งตกทอง-ทำมา10ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บังคับการปราบปราม แถลงรวบสาวแก๊งตกทอง หลอกตระเวนหาเหยื่อ ทำมานานกว่า 10 ปี เร่งตามหาที่เหลือ

พ.ต.อ.มนตรี แป้นเจริญ รองผู้บังคับการปราบปราม แถลงผลจับกุม นางสาวกนกพร ใจการุณ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงตลิ่งชัน ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง โดยพฤติการณ์ผู้ต้องหาจะร่วมกับพวกขับรถยนต์ตระเวนไปยังตลาดนัด หรือสถานที่คนพลุกพล่าน พื้นที่บางนา มีนบุรี พระโขนง และหลักสอง หาผู้เสียหายผู้หญิงที่สวมสร้อยคอทองคำหรือเครื่องประดับ และอยู่ตามลำพัง โดยกลุ่มผู้ต้องหามีทั้งหมด 4 คน จะแบ่งหน้าที่กันทำมี นางพิษ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง เป็นหัวหน้าแก๊ง ทำทีอ้างกับผู้เสียหายว่าทำกระเป๋าเงิน ซึ่งมีสร้อยคอทองคำจำนวนมากหล่นหายก่อนจากไปจากนั้น นางสาวกนกพร และผู้ร่วมขบวนการจะทำทีว่าเก็บกระเป๋าดังกล่าวได้ใกล้กับผู้เสียหาย และพูดจาหว่านล้อมว่า ผู้เสียหายมีส่วนรู้เห็นในการเก็บกระเป๋าดังกล่าวด้วย จึงชักชวนแบ่งทรัพย์สินที่เก็บได้ แต่ผู้เสียหายต้องนำทรัพย์สินส่วนตัวมาเก็บไว้เป็นหลักประกันก่อนทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้หลบหนีไป

ทั้งนี้ จากการสอบสวน นางสาวกนกพร ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ อ้างว่าร่วมกับ นางพิษ ก่อเหตุมานานกว่า 10 ปีแล้ว และถูกดำเนินคดี ก่อนพ้นโทษออกมาเมื่อ 3 ปีก่อน ตนเองตั้งใจกลับตัวเป็นคนดี แต่มาถูกจับกุมอีกครั้ง จึงยอมชดใช้ความผิดที่ตนเองเคยก่อ

นอกจากนี้ พ.ต.อ.มนตรี ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามจับ นางพิษ และผู้ร่วมขบวนการ พร้อมฝากเตือนผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงในลักษณะนี้ให้เข้าแจ้งความกับตำรวจ และต้องมีสติไม่ให้เกิดความโลภ อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนตำรวจยังพบว่า นางกนกพร ยังถูกออกหมายจับในคดีฉ้อโกง อีก 6 หมาย ในพื้นที่ สน.บางนา มีนบุรี และพระโขนง ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook