จี้ถอดป้าย “ห้องพี่หมอเปรม” เผยครอบครัวนักเรียนม.5 หายปริศนา

จี้ถอดป้าย “ห้องพี่หมอเปรม” เผยครอบครัวนักเรียนม.5 หายปริศนา

จี้ถอดป้าย “ห้องพี่หมอเปรม” เผยครอบครัวนักเรียนม.5 หายปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี ดร.นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีต ส.ส.ขอนแก่น ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เรียกกลุ่มผู้สื่อข่าวประจำ จ.ขอนแก่น ที่ไปรอสัมภาษณ์ประเด็นข่าวการแต่งงานกับนักเรียนสาวชั้น ม.5 จนมีการแชร์ภาพในโลกโซเชียลฯ ให้เข้าไปพบในห้องทำงาน และจับนักข่าวแก้ผ้าจนเหลือแต่กางเกงในตัวเดียวนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด (29 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น บรรดาพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ยังคงพากันจับกุมวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องราวที่เกิดขึ้น

ส่วนใหญ่แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะการกระทำของ นพ.เปรมศักดิ์ นั้น เป็นการกระทำที่ผิดประเพณีทำนองคลองธรรม หรือ ผิดผี จะส่งผลให้เกิดอาเพศ จนเกิดกระแสข่าวว่าจะมีการรวมตัวกันเพื่อทวงศักดิ์ศรีของชาวบ้านไผ่

ด้าน นายเดชดำรง สิงคลีบุตร ส.อบจ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า การรวมตัวกันเพื่อทวงศักดิ์ศรีของชาวบ้านไผ่คงจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ เพราะเท่าที่ทราบยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาเป็นตัวแทน เพื่อที่จะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจัง มีเพียงตำรวจและทางจังหวัดที่ยังคงทำหน้าที่นั้น จนทำให้เกิดข้อสังเกตว่าคดีนี้จะมีการดำเนินการเป็นไปขั้นตอนทางกฎหมาย ด้วยความยุติธรรมหรือไม่

เพราะในขณะนี้เท่าที่ทราบทางจังหวัดได้ตั้งให้ นายสุรชัย วัฒนาอุดมชัย ปลัดจังหวัดขอนแก่น ทำหน้าที่เป็นกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง แต่ในกรณีนี้ไม่ใช่ว่าไม่มั่นใจกรรมการที่จะให้ความเป็นธรรม แต่สำหรับคนในพื้นที่นั้น เป็นที่รู้กันว่าอาจจะมีความสัมพันธ์อะไรกันหรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่าหากผลสอบออกมาไม่ตรงตามความจริง ก็จะต้องมีการร้องขอความเป็นธรรมในระดับที่สูงต่อไป

นายเดชดำรง กล่าวต่อว่า เท่าที่ทราบนอกจากหมอเปรม จะได้รับแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนบ้านไผ่ ข.ก.5 แล้ว ยังเป็นอาจารย์พิเศษที่สอนวิชาสังคม และสอนสารพัดเรื่องหรือแนะแนวให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียน และยังมีห้องสอนส่วนตัวด้วย

โดยห้องดังกล่าวเขียนป้ายติดไว้หน้าห้องว่า "ห้องพี่หมอเปรม" อยู่ในตึก 5 เพิ่งสร้างใหม่ ซึ่งทราบจากคณะครูว่าหมอเปรมนำเงินมาสร้างจำนวน 1 แสนบาท เพื่อที่จะที่เข้ามาสอนเด็กเมื่อช่วงเปิดเทอมที่ผ่านมา

และยังเคยสอนเด็กนักเรียนสาวดังกล่าวด้วย แต่กลับมาปรากฏเป็นภาพข่าวในโลกโซเชียลกับเด็กนักเรียน ดังนั้นบรรดาศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และผู้ปกครองจึงต้องการให้ปลดป้ายห้องดังกล่าวออก เพราะสงสัยว่าจะเข้ามาสอนหนังสือหรือสอนอะไรกันแน่

"สิ่งที่น่าสงสัยอีกเรื่องนั้นก็คือกรรมการสิทธิ์ในด้านต่างๆ ควรที่จะออกมาปกป้องแบบอัตโนมัติไม่ว่าจะในส่วนของนักข่าว โดยเฉพาะของนักเรียนหญิง คุณปวีณา หงส์สกุล มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ควรที่จะออกมาปกป้องศักดิ์ศรีลูกผู้หญิง ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง เพราะเท่าที่ทราบจนถึงขณะนี้ ทั้งครอบครัวที่อยู่ในภาพโซเชียล หายไปจากหมู่บ้านแล้ว และยังไม่สามารถติดต่อใดๆ ได้เลย" นายเดชดำรง กล่าว

ขณะที่ นายสไว จิตรดี ชาวบ้านเกิ้ง ม.5 เขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ กล่าวว่า เดิมทีก็รักและชื่นชอบหมอเปรม เพราะที่ผ่านมามีภาพลักษณ์ดี แต่กลับมาปรากฏเป็นข่าวตามโลกโซเชียล มีภาพเป็นการแต่งงานกับเด็กสาว ซึ่งอายุยังน้อย ยังเป็นเด็กนักเรียน และเป็นคนในชุมชมเดียวกันกับตนด้วย

จะมาอ้างว่าเป็นการช่วยเหลือครอบครัวยากจน ด้วยการนำเงินเป็นปึกๆ และรถยนต์ไปให้นั้น คนบ้านไผ่คงไม่มีใครเชื่อ เพราะเท่าที่ทราบครอบครัวนี้ เพิ่งจะขายที่ดินผืนหนึ่ง ได้เงินหลัก 10 ล้านขึ้นไป

นอกจากนี้ เท่าที่ติดตามข่าวเรื่องกักขังและจับนักข่าวแก้ผ้านั้น ชาวบ้านรับไม่ได้ เพราะถือเป็นการทำผิดศีลธรรม จริยธรรม ขาดความเป็นแบบอย่างที่ดีของเด็ก เยาวชน และประชาชนที่เลือกเข้ามา

ดังนั้นจึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการสอบสวนและถอดถอนหมอเปรม ออกจากตำแหน่งโดยเร็วที่สุด เพื่อทำให้เรื่องนี้เป็นคดีตัวอย่างขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ และกู้ศักดิ์ศรีชาวบ้านไผ่กลับคืนมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook