โยธาฯกทม.ตรวจเมเจอร์ปิ่นเกล้ายังสรุปเหตุไม่ได้

โยธาฯกทม.ตรวจเมเจอร์ปิ่นเกล้ายังสรุปเหตุไม่ได้

โยธาฯกทม.ตรวจเมเจอร์ปิ่นเกล้ายังสรุปเหตุไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.คุมอาคารสำนักโยธา กทม. เผย หลังตรวจ เมเจอร์ปิ่นเกล้า ต้นเพลิงมาจากชั้น 4 โรงที่ 7 ยังสรุปสาเหตุไม่ได้ 1 ส.ค. ตรวจอีกครั้ง

นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการกองควบคุมอาคารสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เปิดเผยหลังเข้าตรวจสอบภายในห้างเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาปิ่นเกล้า ที่เกิดเหตุเพลิงใหม้ ว่า พบว่ามีผนัง ฝ้า เบาะ เสียหาย และด้านบนหลังคา มีโครงเหล็กบิดเบือนจากรูป เนื่องจากโดนความร้อน ส่วนต้นเพลิงมาจากชั้น 4 โรงภาพยนต์ที่ 7 แต่ไม่ชัดเจนว่าจุดใด ก่อนจะลุกลามเสียหาย ตั้งแต่โรงที่ 1 ถึงโรงที่ 8 ส่วนชั้นที่ 4 ลงมา ไม่เกิดความเสียหาย ซึ่งพื้นที่บางส่วนสามารถให้ร้านค้าเข้าไปเก็บของออกมาได้ เบื้องต้น กองพิสูจน์หลักฐาน ยังไม่มีการสรุปสาเหตุ เนื่องจากยังมีบางส่วนที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปได้ รวมถึงวัสดุยังมีการอุ้มน้ำอยู่ ซึ่งจะต้องรอให้ทุกอย่างแห้งเป็นปกติ จึงจะมาตรวจสอบอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม นี้ และคาดว่าภายใน 2 - 3 วันนี้ จะมีรายละเอียดชัดเจนมากขึ้น

สำหรับอาคารดังกล่าว สร้างเมื่อปี 2538 ได้มีการขออนุญาตสำนักงานโยธา เรื่องของความปลอดภัย และทางเข้าออก ถูกต้องตามมาตรฐานการก่อสร้าง ส่วนระบบดับเพลิงบริเวณโรงภาพยนตร์ใช้ระบบสปริงเกอร์

อย่างไรก็ตาม การเปิดใช้อาคารนั้น เจ้าของอาคารจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาออกแบบวิธีการซ่อมแซมให้ตามกฎหมายก่อสร้างอาหาร ไม่ใช้วัสดุที่ลุกลามไฟ และเมื่อซ่อมแซมเสร็จจะต้องให้สำนักโยธาธิการของกรุงเทพฯ มาตรวจสอบ หลังจากนั้นแจ้งสำนักงานเขตเพื่อขอเปิดให้บริการต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook