สายหยุดแนะใช้ม.44แก้ม.8เลิกบทเฉพาะกาลห่วงวุ่น

สายหยุดแนะใช้ม.44แก้ม.8เลิกบทเฉพาะกาลห่วงวุ่น

สายหยุดแนะใช้ม.44แก้ม.8เลิกบทเฉพาะกาลห่วงวุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.สายหยุด' เสนอใช้ ม.44 แก้ รธน. ในมาตรา 8 พร้อมยกเลิกบทเฉพาะกาล ก่อนประชามติ ปัดตอบ รับร่างหรือไม่

พล.อ.สายหยุด เกิดผล ประธานคณะรัฐบุคคล อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) แถลงข่าวเรื่อง ประชามติและประเด็น "หากมีการเลือกตั้งนักการเมืองหน้าเดิมก็จะกลับมาอีก หรือหากให้ทหารอยู่ต่อ ก็จะมีกลุ่มเรียกร้องให้คืนประชาธิปไตยให้ประชาชน" ที่ โรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัลโดยกล่าวว่า ขอให้ประชาชนผู้ถือเป็นพลังเงียบ มองอย่างเป็นกลาง เป็นเสียงตัดสินช่วยหาทางออกให้ประเทศ โดยเสนอให้รัฐบาลแก้ปัญหาความขัดแย้งยั่งยืนโดยไม่ต้องมีรัฐประหาร ให้ใช้ ม.44 แก้ร่างรัฐธรรมนูญเพิ่มเติม ในมาตรา 8 โดยด่วน ก่อนวันที่ 7 สิงหาคม เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และต้องยกเลิก "บทเฉพาะกาล" ทั้งหมด เพราะบทเฉพาะกาลไม่มีความจำเป็น พร้อมกล่าวว่า คสช.ทหารไม่ต้องห่วงประเทศ ขอให้ดำเนินการตามโรดแมป ให้เกิดการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ ในกรณีที่มีพรรคการเมือง ออกมาแสดงจุดยืนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ขอให้ นายกรัฐมนตรี ได้รับฟัง โดยต้องมีความร่วมมือของ คสช. กับ พรรคการเมือง เพราะประชาธิปไตยจะกลับมาได้ต้องมีการเลือกตั้ง มีพรรคการเมืองมาลงสมัครรับเลือกตั้ง และประชาชนมาลงคะแนน

อย่างไรก็ตาม พล.อ.สายหยุด ได้ปฏิเสธตอบคำถามว่าจะรับ หรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ โดยเชื่อว่าหากแก้ตามข้อเสนอทั้งหมด ไม่จำเป็นจะต้องทำประชามติก็ได้ หรือหากทำก็เชื่อว่าประชาชนจะยอมรับ แต่หากไม่แก้ตามข้อเสนอ หลังจากนี้บ้านเมืองจะเกิดความวุ่นวายแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook