หมอเปรมปัดถูกปลดกก.ศึกษาจี้ปฏิรูปสื่อ-ตร.ออกหมายเรียก

หมอเปรมปัดถูกปลดกก.ศึกษาจี้ปฏิรูปสื่อ-ตร.ออกหมายเรียก

หมอเปรมปัดถูกปลดกก.ศึกษาจี้ปฏิรูปสื่อ-ตร.ออกหมายเรียก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นพ.เปรมศักดิ์' Facebook Live ปัดถูกปลดกก.ศึกษาฯ จี้ปฏิรูปสื่อ ย้ำ ภาพแต่งเด็ก ม.5 เรื่องส่วนตัว อ้างมีขบวนการหวังทำลายชื่อเสียงตนเอง ด้าน ตร.ออกหมายเรียก 'หมอเปรม' แล้ว 2ข้อหา

นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ Facebook Live โดยมีใจความตอนหนึ่ง ระบุว่า เรื่องภาพถ่ายของเด็กผู้หญิงนั้น เป็นเรื่องส่วนตัว จะไม่มีการชี้แจงผ่านทางสื่อ แต่พร้อมจะให้ข้อเท็จจริงผ่านทางกระบวนการทางกฎหมาย หรือตามช่องทางที่ถูกต้อง อย่างที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งให้ปลัดจังหวัดขอนแก่น ตั้งคณะกรรมการเข้ามาสอบสวนนั้น พร้อมจะให้ข้อมูล ส่วนในเรื่องการจับนักข่าวแก้ผ้านั้นยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ไม่มีการกักขังหน่วงเหนี่ยว ไม่มีการล็อกห้องนายกเทศมนตรีแต่อย่างใด ซึ่งเหตุการณ์ในวันนั้น หมอเปรม กล่าวโดยอ้างว่า นักข่าวทั้ง 5 ราย ได้บุกมาเข้าพบ โดยไม่ได้มีการเชิญเข้ามาแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ทาง นพ.เปรมศักดิ์ ยังตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมีขบวนการจ้องทำลายชื่อเสียงและภาพลักษณ์หรือไม่ และโยงใยการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ เพราะการที่ ส.จ.รายหนึ่งออกล่ารายชื่อ ที่จะปลดตนออกจากการเป็นประธานสถาบันการศึกษา เป็น ส.จ.รายเดียวที่ประกาศจะลงสมัคร ส.ส.แข่งกับตน ซึ่งยืนยันได้ว่า ยังไม่มีการปลดออกจากสถาบันการศึกษาดังกล่าว ส่วนการที่ นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ออกข่าวพาดพิงตนนั้น เป็นแม่ของอดีต ส.ส.ขอนแก่น เรื่องนี้อาจมองเป็นเรื่องทางการเมืองได้หรือไม่

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นพ.เปรมศักดิ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า "วันนี้ ช่วงเวลา 10.45 น. ได้เดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล ยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์หวังพึ่งบารมีของ ฯพณฯ ที่จะใช้ความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวเป็นผู้นำในการสร้างประวัติศาสตร์ปฏิรูปสื่อ เพื่อประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติและประชาชนสืบไป โดยผมใคร่เรียกร้องวิงวอนให้ ฯพณฯ ได้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 นำไปสู่กระบวนการปฏิรูปสื่อ เพื่อยกระดับสื่อให้มีมาตรฐาน มีภาระรับผิดชอบ ตรวจสอบได้ เช่นเดียวกับ วิชาชีพอื่น ๆ โดยที่ไม่ต้องเกรงกลัวอิทธิพลใด ๆ ของสื่อ


'ระเบียบรัตน์'รับไม่ได้'หมอเปรม'แต่งเด็กม.5

ที่หอประประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนที่ จ.ขอนแก่น ว่า การกระทำของ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ที่เกิดขึ้นยอมรับ โดยส่วนตัวรู้สึกไม่สบายใจ เพราะทำให้จังหวัดขอนแก่น เสียชื่อและเสียภาพลักษณ์ อีกทั้งคู่กรณีเป็นผู้สื่อข่าว และ นพ.เปรมศักดิ์ ซึ่งต่างก็เป็นบุคคลสาธารณะ จึงไม่อยากให้มีปมประเด็นเกี่ยวกับพฤติกรรมการผิดศีลธรรมเข้ามาเกี่ยวข้อง และที่สำคัญนั้นถือเป็นบทเรียนอันล้ำค่าที่จะทำให้บุคคลสาธารณะ โดยเฉพาะผู้บริหารท้องถิ่น มีจิตสำนึกในการวางตัวให้เหมาะสมมากขึ้น โดยจากการติดตามข่าวดังกล่าว เชื่อว่าจะต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโกหกไม่ยอมรับความจริง ซึ่งต้องให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการค้นหาความจริงออกมาว่า เรื่องจริงมันคืออะไรอีกไม่นานความจริงต้องปรากฏออกมาแน่นอน ซึ่งเชื่อว่าฝ่ายที่ผิด เขารู้แก่ใจตัวเองอยู่แล้ว

นางระเบียบรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายได้รับผลกระทบทางสังคมกันหมด ทั้งฝ่ายผู้สื่อข่าว ฝ่าย นพ.เปรมศักดิ์ และฝ่ายเด็กนักเรียนผู้หญิง ม.5 ดังนั้นในตอนนี้ จึงไม่สามารถบอกได้ว่าฝ่ายใดถูก ฝ่ายใดผิด เพราะต้องรอผลการสอบสวนหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพราะเรื่องนี้จะปล่อยให้เงียบไม่ได้ ต้องทำความจริงให้ปรากฏเร็วที่สุด


ตร.ออกหมายเรียก'หมอเปรม'แล้ว2ข้อหา 

พ.ต.อ.วิทยา ทองเหลา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปศาลจังหวัดพลเพื่อขออนุมัติหมายจับ นพ.เปรมศักดิ์ เพียรยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ในฐานความผิด 2 ข้อกล่าวหาคือ 1.หน่วงเหนี่ยวกักขัง และ 2.ข่มขืนใจให้กระทำการหรือไม่กระทำการ โดยทางศาลเห็นว่า นพ.เปรมศักดิ์ มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงให้ออกหมายเรียกไปก่อน ทางด้านเจ้าพนักงานสอบสวน จึงได้ออกหมายเรียกไปยัง นพ.เปรมศักดิ์ แล้ว โดยให้มารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.บ้านไผ่ เวลา 13.00 น. วันที่ 1 สิงหาคม นี้




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook