DSIสอบพระถวัลย์ศักดิ์นานกว่า5ชม.อุบรายละเอียด

DSIสอบพระถวัลย์ศักดิ์นานกว่า5ชม.อุบรายละเอียด

DSIสอบพระถวัลย์ศักดิ์นานกว่า5ชม.อุบรายละเอียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ สอบ 'พระถวัลย์ศักดิ์' นาน 5 ชั่วโมง ชี้เป็นประโยชน์ต่อคดี อุบตอบรายละอียด จ่อเรียก 'พระมหาบุญชัย' ผอ.การเงิน วัดพระธรรมกายสอบเพิ่ม 2 ส.ค.นี้

พระถวัลย์ศักดิ์ ยติสักโก ฝ่ายการเงิน วัดพระธรรมกาย เปิดเผยภายหลังเข้าให้ปากคำ เรื่อง เส้นทางการเงิน กับทางพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นานกว่า 5 ชั่วโมง ว่า ในวันนี้มาให้ปากคำตามหมายเรียกของดีเอสไอ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้ทำหน้าที่ใดเกี่ยวกับการเงินของวัดหรือไม่ พระถวัลย์ศักดิ์ ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว ขณะเดียวกัน พระถวัลย์ศักดิ์ ได้ยืนยันกับสื่อมวลชนว่า พระธัมมชโย ยังคงอาพาธ และรักษาตัวอยู่ภายในห้องปลอดเชื้อของวัด แต่ไม่ได้มีการเข้าพบเป็นการส่วนตัว

ด้าน พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า วันนี้ได้เชิญมาสอบปากคำในเรื่องของเส้นทางการเงินของวัด เพราะ พระถวัลย์ศักดิ์ เป็นหนึ่งในผู้ที่ต้องลงลายเซ็นในการสั่งจ่ายเงิน แต่รายละเอียดอื่น ๆ ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะจะกระทบต่อสำนวนคดี ยืนยันว่าการสอบปากคำวันนี้ ครบถ้วนและเป็นประโยชน์ต่อสำนวนคดี โดยหลังจากนี้ ทางดีเอสไอยังได้มีการเรียก พระมหาบุญชัย จารุทัตโต ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี วัดพระธรรมกาย ผู้รับผิดชอบด้านการเงินของวัดที่มีอำนาจสั่งจ่ายเช็ค เข้าให้ปากคำในวันที่ 2 สิงหาคม และเรียก พระสุธรรม สุธรรมโม เข้าให้ปากคำในวันที่ 4 สิงหาคม ก่อนที่หลังจากนี้ ดีเอสไอ จะสรุปสำนวนเพิ่มเติม เพื่อส่งให้อัยการภายในวันที่ 11 สิงหาคม นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook