โพสต์ดราม่า "ใช่หน้าที่ตำรวจไหมว่ะ" หลังเกิดพายุที่ปาย

โพสต์ดราม่า "ใช่หน้าที่ตำรวจไหมว่ะ" หลังเกิดพายุที่ปาย

โพสต์ดราม่า "ใช่หน้าที่ตำรวจไหมว่ะ" หลังเกิดพายุที่ปาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตวิจารณ์โพสต์จากตำรวจ กลายเป็นคำฮิต #ใช่หน้าที่ตำรวจไหมว่ะ หลังเกิดพายุพัดเมืองปายได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องลงพื้นที่ช่วยเคลียร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังวิพากษ์วิจารณ์กับวลีเด็ดของเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านหนึ่งที่ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับภาพการช่วยเหลือและเร่งเคลียร์พื้นที่ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากพายุฝนฟ้าลมแรงในพื้นที่เมืองปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยโพสต์คำว่า "ใช่หน้าที่ตำรวจไหมว่ะ" กลายเป็นประโยคที่ถูกกล่าวถึง

สำหรับโพสต์ดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นาน หลังจากที่เกิดเหตุพายุฝนฟ้าคะนองและลมแรงในพื้นที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ต้นไม้ใหญ่ในพื้นที่เมืองหักโค่นลงมาหลายจุด บางจุดล้มทับสายไฟฟ้า ทำให้ไฟฟ้าดับไปบางส่วน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งเข้ามาอำนวยความสะดวกและเคลียร์พื้นที่ในจุดเกิดเหตุ

แต่โพสต์ภาพและข้อความจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านหนึ่ง กลับกลายเป็นที่ได้รับความสนใจจากโซเชียลมีเดีย เมื่อได้โพสต์ภาพความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากลมพายุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ลงพื้นที่ช่วยเหลือและเก็บกวาดเคลียร์พื้นที่อยู่ ข้อความสั้นๆ ระบุว่า "พายุเข้าเมืองปาย ใช่หน้าที่ตำรวจไหมว่ะ" กลายเป็นวลีเด็ดที่โลกออนไลน์วิจารณ์อย่างหนัก

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนตอบโต้เชิงเสียดสี ทำนองว่าเหตุแบบนี้ไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจหรือ แต่มันเป็นสามัญสำนึกของคนมาก เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นเมื่อประสบภัยทางธรรมชาติ บางรายถึงขั้นหยิบยกเอาคำปฏิญาณตนของตำรวจมาเปรียบเทียบ และก็ทำให้คำว่า #ใช่หน้าที่ตำรวจไหมว่ะ กลายเป็นแฮชแท็กฮิตอีกคำในสังคมออนไลน์

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ โพสต์ดราม่า "ใช่หน้าที่ตำรวจไหมว่ะ" หลังเกิดพายุที่ปาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook