คนไทยแห่ช่วย หนุ่มชีวิตรันทด มะเร็งเนื้อร้ายกัดกินเบ้าตา

คนไทยแห่ช่วย หนุ่มชีวิตรันทด มะเร็งเนื้อร้ายกัดกินเบ้าตา

คนไทยแห่ช่วย หนุ่มชีวิตรันทด มะเร็งเนื้อร้ายกัดกินเบ้าตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มอุดรธานีกับชีวิตแสนทรมาร มะเร็งเนื้อร้ายกัดกินเบ้าตาสุดเวทนา หนำซ้ำยังต้องเป็นเสาหลักของบ้าน ล่าสุดยอดบริจาคช่วยเหลือทะลุล้านบาท

(30 ก.ค.) ความคืบหน้ากรณีชีวิตสุดรันทดของ นายเดชฤทธิ์ คำมุงคุณ อายุ 23 ปี หนุ่มรับจ้างกรีดยาง ชาวบ้านโสกแมว ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มีอาการป่วยเป็นโรคประหลาดมานานเกือบ 6 เดือน จนเป็นมะเร็งเนื้อร้ายบริเวณเบ้าตา ทำให้มีเนื้องอกออกมาบริเวณเบ้าตา ขนาดประมาณเท่าไข่ไก่ ส่งผลทำให้ตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง และเป็นแผลเปื่อยสุดทรมาน น้ำเหลือง-น้ำตาไหลตลอดเวลา

นายเดชฤทธิ์ อาศัยอยู่กับครอบครัว ที่ผ่านมาไม่มีเงินไปตรวจรักษา เนื่องจากฐานะยากจน จึงทำได้เพียงไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน และกลับมารักษาตามสภาพที่บ้าน มีเพียงภรรยา นางสาวพัชรีพร สุวรรณพรม อายุ 20 ปี พร้อมลูกสาววัย 4 ขวบ คอยดูแลให้กำลังใจ เนื่องจากต้องมีภาระดูแลแม่ ที่ป่วยเป็นโรคไตมานานหลายปีเช่นกัน

ปัจจุบันอาการทรุดลงต้องไปนอนรักษาที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ยังต้องดูแลครอบครัว ลูกสาวอายุแค่ 4 ขวบ รวมถึงน้องสาวที่กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ต้องมีภาระค่าใช้จ่าย ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ ไม่มีเงินไปตรวจรักษาต่อเนื่อง จนทำให้มีอาการเรื้อรังถึงขั้นตาบอด ภายหลังมีผู้ใจบุญพบเห็น เกิดความสงสาร จึงนำข้อมูลไปเผยแพร่ขอความช่วยเหลือผ่านสื่อสังคมออนไลน์

กระทั่งล่าสุดได้มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้ามาดูแลให้การช่วยเหลือเบื้องต้น และมีผู้ใจบุญ หลังไหลบริจาคเงินให้การช่วยเหลือต่อเนื่อง มียอดบริจาคแล้วกว่า 1 ล้านบาท โดยหากผู้ใจบุญต้องการบริจาคให้การช่วยเหลือสามารถบริจาคได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาอำเภอธาตุพนม ชื่อบัญชีช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็ง นายเดชฤทธิ์ คำมุงคุณ เลขที่บัญชี 885-0-22746-9 หรือสามารถติดต่อสอบถามให้การช่วยเหลือได้ที่โทรศัพท์ 082-837-5183 หรือติดต่อ นางอำนวย ตะวังพัน น้าสาวของผู้ป่วย โทรศัพท์ 085-471-9959

จากการพูดคุยกับ นางสาวพัชรีพร ภรรยาผู้ป่วย เปิดเผยว่า ภายหลังได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานเกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ใจบุญ ทำให้ครอบครัวมีกำลังใจดีขึ้น โดยจะนำเงินที่ได้รับบริจาคมาทำการรักษาแฟน ให้สามารถใช้ชีวิตปกติให้ได้ รวมถึงจะนำไปรักษาแม่ที่ป่วยไต และน้องสาวที่กำลังเรียนหนังสือ ในฐานะตัวแทนครอบครัวต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้การช่วยเหลือครอบครัว เสมือนให้ชีวิตใหม่ รับปากว่าจะนำเงินมาใช้จ่ายให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

ขณะที่ นายเผย คำมุงคุณ นายก อบต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือที่ผ่านมาทาง อบต.ได้เข้ามาดูแลช่วยเหลือ นำตัวไปตรวจรักษาตามกำลัง แต่มีปัญหาเรื่องงบประมาณไม่เพียงพอ โดยครอบครัวผู้ป่วยมีรายได้น้อย แต่มีปัญหาภาระค่าใช้จ่ายหลายด้าน ทั้งแม่ป่วยไตต้องใช้เงินรักษา อีกทั้งดูแลครอบครัว ลูกสาว น้องสาว แต่ผู้ป่วยเป็นเสาหลักครอบครัวทำงานรับจ้าง พอมาเจ็บป่วยยิ่งเดือดร้อนหนัก

แต่ภายหลังมีหน่วยงาน ผู้ใจบุญ เข้ามาดูแลบริจาคช่วยเหลือ ต้องขอขอบพระคุณที่สังคมไทยไม่ทอดทิ้งกัน ส่วนหนึ่งจะได้คอยดูแลประสานงานเร่งดำเนินการในส่วนที่จะนำตัวส่งไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาล รวมถึงโรงพยาบาลที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคมะเร็งเนื้อร้ายลักษณะนี้

ขอฝากไปยังหน่วยงานทั้งภาครัฐเอกชน หรือโรงพยาบาลที่มีศักยภาพ หรือมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการตรวจรักษาเข้ามาดูแลช่วยเหลือ เพราะผู้ป่วยอายุยังน้อย และต้องดูแลครอบครัว มีภาระหลายอย่าง ถึงแม้ไม่หายขาดอาจจะรักษาให้สามารถใช้ชีวิตปกติได้ อย่างไรก็ตามในนามผู้บริหารท้องถิ่น ต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่เมตตาช่วยครอบครัวผู้ป่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook