วสท.เข้าตรวจสอบห้างเมเจอร์ปิ่นเกล้า

วสท.เข้าตรวจสอบห้างเมเจอร์ปิ่นเกล้า

วสท.เข้าตรวจสอบห้างเมเจอร์ปิ่นเกล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วสท. เตรียมเข้าตรวจสอบ ห้างเมเจอร์ปิ่นเกล้า และตรวจสอบโครงสร้างอาคารหลังไฟไหม้

บรรยากาศที่ห้างสรรพสินค้า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาปิ่นเกล้า หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมายังคงกั้นพื้นที่โดยรอบ เพื่อไม่ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่ เนื่องจากยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบในหลายกรณี อาทิ สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ โครงสร้างอาคาร ขณะที่กองอำนวยการร่วมยังคงมีเจ้าหน้าที่คอยปฏิบัติการอยู่ 

โดยมี ดร.อมร พิมานมาศ เลขาธิการสภาวิศวกร ร่วมกับผู้แทนสภาสถาปนิก และผู้แทนสมาคมผู้ตรวจสอบและบริหารความปลอดภัยอาคาร เข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคารอย่างละเอียดในวันนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วสท. กล่าวก่อนเข้าตรวจสอบอาคาร ว่า เพื่อตรวจสอบวิเคราะห์ทางวิชาการ ถึงความมั่นคงของอาคารและเสนอแนวทางป้องกันปัญหาซึ่งสร้างผลกระทบและความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและความมั่นคงปลอดภัยของสังคม 

นอกจากนี้ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ยังกล่าวว่า ผู้ดูแลอาคารต่าง ๆ ควรตระหนักถึงบทบาทความรับผิดชอบของอาคาร พร้อมกับการบังคับใช้กฎหมายจะต้องควบคู่กัน โดยเฉพาะอาคารประเภทโรงภาพยนตร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีคนเยอะ มีการใช้อาคารทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งอาคารลักษณะเช่นนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องจัดระเบียบความปลอดภัยที่ดี มีความพร้อมในการรองรับเหตุฉุกเฉิน ไม่ว่าจะเป็นอัคคีภัย หรือด้านอื่น ๆ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook