ลพบุรีเปิดประชารัฐรวมใจภักดิ์ป่ารักษ์น้ำตามรอยพ่อ

ลพบุรีเปิดประชารัฐรวมใจภักดิ์ป่ารักษ์น้ำตามรอยพ่อ

ลพบุรีเปิดประชารัฐรวมใจภักดิ์ป่ารักษ์น้ำตามรอยพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.ลพบุรี จับมือหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เปิดโครงการประชารัฐ รวมใจภักดิ์ ป่ารักษ์น้ำ ตามรอยพ่อ ณ อ่างเก็บน้ำแก้มลิงห้วยกระแทก

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย พล.ท.ธนศักดิ์ เก่งถนอมม้า ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ร่วมกันเปิดกรวยกระทงดอกไม้ถวายราชสดุดีต่อเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมทั้งเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ประชารัฐรวมใจภักดิ์ ป่ารักษ์น้ำ ตามรอยพ่อ ณ อ่างเก็บน้ำแก้มลิงห้วยกระแทก ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองลพบุรีซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อระดมสรรพกำลังของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการ และจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสครองราชย์ครบ 70 ปี และโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทั้งนี้ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกให้ส่วนราชการทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนได้รู้ถึงคุณค่าและเกิดจิตสำนึกร่วม ในการพัฒนาดูแลและรักษาทรัพยากรธรรมชาติของท้องถิ่น

ทั้งนี้ ได้นำกลุ่มพลังมวลชน กว่า 1,500 คน ปลูกต้นไม้ และปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืดนานาชนิด จำนวน 99,970 ตัว ลงในแหล่งน้ำ โดยในระหว่างพิธี ยังได้มีการนำอากาศยานร่มบิน หรือพารามอเตอร์ จำนวนกว่า 10 ลำ ร่วมปฏิบัติโปรยเมล็ดพันธุ์ไม้ ซึ่งประกอบด้วยเมล็ดพันธุ์ มะค่า ยางนา สะเดา คูณ และหางนกยูง เพื่อให้เจริญเติบโตตามธรรมชาติในช่วงฤดูฝนในพื้นที่ซึ่งเดินเท้าเข้าสู่ป่าได้ยากเนื่องจากมีความสูงชันบริเวณเทือกเขาเอราวัณด้านทิศเหนือของอ่างเก็บน้ำ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook