ค้น 4 จุดโยงฟอกเงิน รวมบ้านอุรชา คดี "ชูวงษ์" ยึดทรัพย์อื้อ

ค้น 4 จุดโยงฟอกเงิน รวมบ้านอุรชา คดี "ชูวงษ์" ยึดทรัพย์อื้อ

ค้น 4 จุดโยงฟอกเงิน รวมบ้านอุรชา คดี "ชูวงษ์" ยึดทรัพย์อื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกองปราบ สนธิกำลัง ปปง. ตรวจค้น 4 จุด เครือข่ายยาเสพติด และบ้านโบรกเกอร์ คดี "ชูวงษ์" ยึดทรัพย์สินจำนวนมาก

พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำกำลังคอมมานโด, ตำรวจกองปราบปราม, กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. รวมกว่า 100 นาย นำหมายค้นของศาลอาญารัชดาภิเษก เลขที่ 1470/2559 ลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 เข้าปิดล้อมบ้านเลขที่ 16 ในซอยนวมินทร์ 74 แยก 9-6 ซึ่งเป็นบ้านของ นางสาวอโนทัย ฉัตรวรางค์กูล ผู้ต้องหาตามความผิด พ.ร.บ.ฟอกเงิน หลังสืบทราบเป็นบ้านเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ โดยเจ้าหน้าที่กระจายกำลังปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวตามยุทธวิธี พร้อมแสดงหมายค้นใช้เครื่องขยายเสียงเจรจาให้ผู้อยู่ในบ้านเปิดประตู แต่ผู้อยู่ในบ้านไม่ยอมเปิดประตูนานเกือบ 1 ชั่วโมง ชุดคอมมานโดจึงใช้อุปกรณ์เหล็กกระทุ้งประตูรั้ว ก่อนที่จะมีผู้อยู่ในบ้านยอมเดินออกมาเปิดประตูให้ชุดคอมมานโดเข้าเคลียร์พื้นที่ และเข้าตรวจสอบภายในบ้าน

ผลการตรวจค้นเบื้องต้น พบคนงานชาวต่างด้าว 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน รับเป็นผู้ดูแลภายในบ้าน ขณะที่พบรถอเนกประสงค์ BMW 2 คัน, โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน และรถกระบะ โตโยต้า 1 คัน พร้อมเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพบเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เนื้อที่กว่า 5 ไร่ รั้วรอบสูง 3 เมตร ขณะนี้ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบภายในบ้านเพื่อหาเอกสารหลักฐาน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปง. เพื่อหาความเชื่อมโยงเครือข่ายยาเสพติด

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ บช.ก. ร่วมกับ ปปง. กระจายกำลังตรวจค้นบ้านเป้าหมายที่มีความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน ในกรุงเทพฯ รวม 4 จุด อีก 3 จุด คือ บ้านไม่มีเลขที่ในซอยนวมินทร์ 74 ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติด รวมทั้งตรวจค้นบ้าน น.ส.กัณฑนา ศิวาธนพล ที่หมู่บ้านวิสต้า ย่านบางกรวย-ไทรน้อย จ.นนทบุรี และบ้าน น.ส.อุรชา วชิรกุณฑล หมู่บ้านบางกอกบูเลอวาร์ด พระราม 9 - ศรีนครินทร์ ซึ่งทั้งสองเป็นผู้ต้องหาคดีโกงหุ้น นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง

โดยของกลางทั้งหมดที่ยึดได้ในครั้งนี้จะนำไปรวมกับของกลางในหลายคดี ปปง. มีมติให้ตรวจยึดและอายัด โดย พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล เลขาธิการ ปปง. จะแถลงข่าววันนี้ เวลา 14.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook