หมอเปรมปัดห้องพี่หมอฮาเร็มส่วนตัว-จี้นายกฯปฏิรูปสื่อ

หมอเปรมปัดห้องพี่หมอฮาเร็มส่วนตัว-จี้นายกฯปฏิรูปสื่อ

หมอเปรมปัดห้องพี่หมอฮาเร็มส่วนตัว-จี้นายกฯปฏิรูปสื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ดร.นพ.เปรมศักดิ์' เฟซบุ๊กแจงปม 'ห้องพี่หมอเปรม' ไม่ใช่ฮาเร็มส่วนตัว จวกนักการเมืองท้องถิ่น - อดีต ส.ว. สมคบคิดบิดเบือนให้ร้ายตนเอง จี้ นายกฯ ม.44 ปฏิรูปสื่อ ขณะที่ ส.อบจ.บ้านไผ่ โต้ หมอเปรม FB เบี่ยงประเด็น ด้าน ตร. เผยหลักฐานครบวงจรปิดปมแก้ผ้าสื่อ

ดร.นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว วันนี้ โดยมีใจความชี้แจงเรื่องที่ถูกกล่าวหาในประเด็นที่โรงเรียนบ้านไผ่ ข.ก.5 มีห้องเรียนห้องหนึ่งติดป้ายหน้าห้องว่า ”ห้องพี่หมอเปรม” โดย นายเดชดำรง สิงคลีบุตร ส.อบจ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ระบุว่า บรรดาศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และผู้ปกครอง จึงต้องการให้ปลดป้ายห้องดังกล่าวออก พร้อมสื่อไปในทำนองเป็นฮาเร็มส่วนตัว ซึ่งความจริงคือ ห้องดังกล่าว มีประตูกระจกโปร่งใส มองลอดทะลุเข้าไปเห็นเก้าอี้เต็มห้อง ซึ่งตนเองเป็นศิษย์เก่าที่โรงเรียนบ้านไผ่ ข.ก.5 เป็นเด็กคนแรกของโรงเรียนที่สอบเข้าแพทย์ฯ ได้ ต่อมาเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน จึงเชิญไปเป็นประธานกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนนี้ และเชิญไปเป็นครูวิทยากรพิเศษ จนโรงเรียนมีการสร้างอาคารหลังใหม่ ตนบริจาคทุนทรัพย์ส่วนตัวสนับสนุน 100,000 บาท ทางโรงเรียนจึงตั้งชื่อห้องให้ดูอบอุ่นกันเองว่า ”ห้องพี่หมอเปรม” ซึ่งสอน น.ร.ชั้น ม.6 เท่านั้น แต่สื่อนำไปเชื่อมโยงกับเด็กนักเรียนสาวคนดังกล่าวด้วย โดยทาง หมอเปรม ตั้งข้อสังเกตว่าข่าวที่สื่อเล่นงานเป็นเด็ก ม.5 แต่ห้องนี้ทางโรงเรียนให้ตนเองสอนเฉพาะเด็ก ม.6 เท่ากับนำข่าวที่ไม่เป็นความจริงมานำเสนอ

นอกจากนี้ ดร.นพ.เปรมศักดิ์ ยังโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเป็นการตั้งข้อสังเกตว่าสื่อบางสังกัดไปสมคบกับนักการเมืองท้องถิ่น ที่เป็นคู่แข่งทางการเมืองของตนเอง ทำในสิ่งที่ขัดกันทางผลประโยชน์ (Conflict of interest) เช่นนี้ สมควรหรือไม่ และอยากให้สื่อลองไปตรวจสอบนักการเมืองท้องถิ่นบางคนใช้อิทธิพลทางการเมือง ไปบุกรุกยึดครองที่สาธารณะ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำของคนทั้งอำเภอ เอาทำรีสอร์ตส่วนตัว จากนั้นก็จัดสัมมนาหาคนไปนอนพัก และนักการเมืองท้องถิ่นประกาศตัวชัดเจนว่าจะมาลงสมัครนายกเทศมนตรีบ้านไผ่ เลยมาเร่งให้ปลดตนเอง อีกทางหนึ่งเป็นลูกน้องอดีต ส.ว. เวลาอดีต ส.ว.คนนี้ลงพื้นที่ ซึ่งนักการเมืองท้องถิ่นรายนี้ก็ไปยกป้ายต้อนรับ สรุปคือสื่อยังสมคบคิดกับนักการเมืองท้องถิ่น นักการเมืองระดับชาติคู่แข่งทางการเมืองของตน บิดเบือนให้ร้าย

ทั้งนี้ หมอเปรม ปิดท้ายว่า นี่คือความจำเป็นอันยิ่งยวด ที่นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องประกาศ ม.44 ปฏิรูปสื่อ กันได้แล้วตั้งแต่บัดนี้ เวลานี้


ตร.เผยคดีหมอเปรมแก้ผ้าสื่อหลักฐานครบจากวงจรปิด

พ.ต.อ.วิทยา ทองเหลา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดี เหตุผู้สื่อข่าวแจ้งความเอาผิด นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ และอดีต ส.ส.หลายสมัย หลังกักขังหน่วงเหนี่ยว และจับผู้สื่อข่าวแก้ผ้า กล่าวว่า พนักงานสอบสวนเชิญพยานอยู่ในเหตุการณ์ มาสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งประกอบด้วย เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ 4 ราย และผู้สื่อข่าวที่อยู่ในที่เกิดเหตุทั้งหมด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ก็ได้เข้าตรวจยึดฮาร์ดดิสก์ของกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งอยู่ภายในสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ทั้งหมด ซึ่งขณะนี้สามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้อย่างครบถ้วน จึงได้ยื่นเสนอขอให้ศาลจังหวัดขอนแก่น ออกหมายจับ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหา ในข้อหากักขัง หน่วงเหนี่ยว และบังคับขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างอื่นอย่างใด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยศาลพิจารณาห็นว่า ผู้ถูกกล่าวหา มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งแน่นอน และมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่มั่นคง จึงได้อนุมัติออกหมายเรียกให้ นพ.เปรม มาพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองบ้านไผ่ เพื่อให้ปากคำวันจันทร์ที่ 1 ส.ค.นี้ ที่ สภ.บ้านไผ่


ส.อบจ.บ้านไผ่โต้หมอเปรมFBเบี่ยงประเด็น

นายเดชดำรง สิงคลีบุตร ส.อบจ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หรือ ส.จ.จ่อย กล่าวถึงกรณี นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ออกมาพูดทางเฟซไลฟ์ เมื่อวานนี้ ซึ่งได้พาดพิงตนเองว่าเป็นเรื่องทางการเมืองนั้น ว่ากรณีดังกล่าวถือว่า หมอเปรม กำลังพยายามเบี่ยงเบนประเด็นให้ประชาชนหลงเชื่อในคำพูดของตนเอง ซึ่งการที่ตนออกมานั้น ออกมาในฐานะศิษย์เก่าของโรงเรียน ขก.5 บ้านไผ่ เพื่อปกป้องเกียรติศักดิ์ศรีของโรงเรียน ไม่ให้ถูกย่ำยี ทั้งนี้ หมอเปรม ต้องตอบสังคมให้ได้คือ เรื่องของเด็กนักเรียน ม.5 เป็นมาอย่างไร และการกระทำการอันแสดงถึงอำนาจบาตรใหญ่กับสื่อมวลชนนั้น ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ นอกจากนี้ ยังขอเรียกร้องให้ตำรวจ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้นำพาความจริงออกมาให้ชัดเจน โดยเฉพาะ นางปวีณา หงสกุล มูลนิธิปวีณาฯ ต้องลงมารับเรื่อง และตรวจสอบเพื่อศักดิ์ศรีของลูกผู้หญิง

นายเดชดำรง กล่าวต่ออีกว่า กรณีนี้จะติดตามถึงที่สุด เพราะเชื่อในความยุติธรรมและคุณธรรมของกระบวนการตรวจสอบ ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ใช้ ม.44 สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook