'หมอเปรม' โพสต์เฟซบุ๊กแจงปม 'ห้องพี่หมอ' ไม่ใช่ฮาเร็ม

'หมอเปรม' โพสต์เฟซบุ๊กแจงปม 'ห้องพี่หมอ' ไม่ใช่ฮาเร็ม

'หมอเปรม' โพสต์เฟซบุ๊กแจงปม 'ห้องพี่หมอ' ไม่ใช่ฮาเร็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ดร.นพ.เปรมศักดิ์" เฟซบุ๊กแจงปม "ห้องพี่หมอเปรม" โต้ ประตูกระจกโปร่งใส ไม่ใช่ฮาเร็มส่วนตัว อย่างที่สื่อนำเสนอ

ดร.นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว วันนี้ โดยมีใจความชี้แจงเรื่องที่ถูกกล่าวหาในประเด็นที่โรงเรียนบ้านไผ่ ข.ก.5 มีห้องเรียนห้องหนึ่งติดป้ายหน้าห้องว่า "ห้องพี่หมอเปรม"

โดย นายเดชดำรง สิงคลีบุตร ส.อบจ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ระบุว่า บรรดาศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และผู้ปกครอง จึงต้องการให้ปลดป้ายห้องดังกล่าวออก พร้อมสื่อไปในทำนองเป็นฮาเร็มส่วนตัว

ซึ่งความจริงคือ ห้องดังกล่าว มีประตูกระจกโปร่งใส มองลอดทะลุเข้าไปเห็นเก้าอี้เต็มห้อง ซึ่งตนเองเป็นศิษย์เก่าที่โรงเรียนบ้านไผ่ ข.ก.5 เป็นเด็กคนแรกของโรงเรียนที่สอบเข้าแพทย์ฯ ได้ ต่อมาเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน จึงเชิญไปเป็นประธานกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนนี้ และเชิญไปเป็นครูวิทยากรพิเศษ

จนโรงเรียนมีการสร้างอาคารหลังใหม่ ตนบริจาคทุนทรัพย์ส่วนตัวสนับสนุน 100,000 บาท ทางโรงเรียนจึงตั้งชื่อห้องให้ดูอบอุ่นกันเองว่า "ห้องพี่หมอเปรม" ซึ่งสอน น.ร.ชั้น ม.6 เท่านั้น

แต่สื่อนำไปเชื่อมโยงกับเด็กนักเรียนสาวคนดังกล่าวด้วย โดยทาง หมอเปรม ตั้งข้อสังเกตว่าข่าวที่สื่อเล่นงานเป็นเด็ก ม.5 แต่ห้องนี้ทางโรงเรียนให้ตนเองสอนเฉพาะเด็ก ม.6 เท่ากับนำข่าวที่ไม่เป็นความจริงมานำเสนอ

นอกจากนี้ ดร.นพ.เปรมศักดิ์ ยังโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเป็นการตั้งข้อสังเกตว่าสื่อบางสังกัดไปสมคบกับนักการเมืองท้องถิ่น ที่เป็นคู่แข่งทางการเมืองของตนเอง ทำในสิ่งที่ขัดกันทางผลประโยชน์ (Conflict of interest) เช่นนี้ สมควรหรือไม่

 และอยากให้สื่อลองไปตรวจสอบนักการเมืองท้องถิ่นบางคนใช้อิทธิพลทางการเมือง ไปบุกรุกยึดครองที่สาธารณะ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำของคนทั้งอำเภอ เอาทำรีสอร์ตส่วนตัว จากนั้นก็จัดสัมมนาหาคนไปนอนพัก 

และนักการเมืองท้องถิ่นประกาศตัวชัดเจนว่าจะมาลงสมัครนายกเทศมนตรีบ้านไผ่ เลยมาเร่งให้ปลดตนเอง อีกทางหนึ่งเป็นลูกน้องอดีต ส.ว. เวลาอดีต ส.ว.คนนี้ลงพื้นที่ ซึ่งนักการเมืองท้องถิ่นรายนี้ก็ไปยกป้ายต้อนรับ สรุปคือสื่อยังสมคบคิดกับนักการเมืองท้องถิ่น นักการเมืองระดับชาติคู่แข่งทางการเมืองของตน บิดเบือนให้ร้าย

ทั้งนี้ หมอเปรม ปิดท้ายว่า นี่คือความจำเป็นอันยิ่งยวด ที่นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องประกาศ ม.44 ปฏิรูปสื่อ กันได้แล้วตั้งแต่บัดนี้ เวลานี้

ที่มา : เฟซบุ๊กดร.นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook