พบศาลเจ้าปู่โสมตั้งกลางถนนกว่า 80 ปี เผยสุดเฮี้ยน

พบศาลเจ้าปู่โสมตั้งกลางถนนกว่า 80 ปี เผยสุดเฮี้ยน

พบศาลเจ้าปู่โสมตั้งกลางถนนกว่า 80 ปี เผยสุดเฮี้ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบศาลเจ้าปู่จันทร์โสม กลางถนน ตั้งมานานกว่า 80 ปีแล้ว ที่ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ

ที่บริเวณสี่แยกต้นมันปลา ทางไปน้ำตกสำโรงเกียรติ ต.สิ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ได้มีศาลเจ้าตั้งอยู่บริเวณกลางถนน อยู่ตรงกลางสี่แยกพอดีโดยมีการจัดทำรั้วรอบโคนต้นมันปลาขนาดใหญ่ ที่อายุประมาณ 100 ปี และโดนตัดกิ่งก้านออกหมดแล้วมีการตั้งศาลเจ้าอยู่ข้างต้นมันปลาเขียนชื่อศาลว่า ศาลปู่จันทร์โสม

ซึ่งภายในบริเวณศาล มีประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้ที่ตั้งศาลแห่งนี้ นำเอาเครื่องเซ่นไหว้ต่างๆ มากราบไหว้ ส่วนในศาลมีรูปปั้นของปู่จันทร์โสม และต้นมันปลา มีการนำเอาผ้า 7 สีมาพันรอบเอาไว้ โดยประชาชนที่ผ่านไปมาต่างพากันยกมือไหว้ด้วยความเคารพศรัทธา

รอบศาลเจ้าแห่งนี้ มีการนำเอาเครื่องสัญญาณเตือนจราจร มาติดตั้งรอบบริเวณเอาไว้ ส่วนด้านบนโคนต้นมันปลา ได้มีการติดตั้งไฟส่องสว่างเพื่อเป็นการเตือนประชาชนที่ผ่านไปมา ได้ทราบว่า มีศาลเจ้าอยู่กลางถนนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุด้วย

นางสุเตียว แซ่ตั้ง อายุ 76 ปี อยู่ใกล้กับศาลเจ้ากลางถนนแห่งนี้ เล่าว่า ก่อนหน้านี้หลายสิบปีที่ผ่านมา ได้มีนายอำเภอคนหนึ่ง ได้สั่งการให้คนงานมาตัดกิ่งของต้นมันปลาเพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร ปรากฏว่า ระยะเวลาผ่านไปไม่กี่วัน นายอำเภอคนดังกล่าวประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิตทั้งสามีภรรยา ส่วนคนงานที่มาตัดต้นมันปลาก็ได้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ

ทำให้ชาวบ้านในเขต อ.ขุนหาญ ต่างพากันเชื่อว่า เป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของศาลเจ้าต้นมันปลานั่นเอง โดยศาลเจ้าต้นมันปลานี้ ได้ตั้งอยู่กลางสี่แยกแห่งนี้ มานานกว่า 80 ปีแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook