ทนายเตรียมพยานแจงคดีที่ดินสาขาวัดพระธรรมกาย1ส.ค.นี้

ทนายเตรียมพยานแจงคดีที่ดินสาขาวัดพระธรรมกาย1ส.ค.นี้

ทนายเตรียมพยานแจงคดีที่ดินสาขาวัดพระธรรมกาย1ส.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนาย เตรียมพยาน - หลักฐาน แจงคดีที่ดินสาขาวัดพระธรรมกาย จ.กาญจนบุรี 1 ส.ค. นี้ - โฆษก ยัน ศิษยานุศิษย์ กว่า 10 คน จ่อรับทราบข้อหาขัดขวาง จนท.

นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ยอมรับว่า สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ได้อายัดบัญชีธนาคารของวัดพระธรรมกาย จำนวน 4 บัญชี มูลค่ารวมกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งบัญชีที่ถูกอายัด ถูกระบุว่าเป็นกรณีมีเช็คที่ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น นำมาบริจาคให้กับพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย และวัดพระธรรมกาย เมื่อปี 2552-2553 ซึ่งทางทีมทนายความของวัดอยู่ระหว่างยื่นเรื่องเพื่อขอยกเลิกการอายัดดังกล่าว

ส่วนกรณีที่ ปปง. เตรียมตรวจสอบที่ดินสาขาวัดพระธรรมกาย เข้าข่ายฐานฟอกเงิน ซึ่งในวันจันทร์ที่ 1 สิงหาคมนี้ นายนิทัศน์ประเสริฐเนติกุล ทนายความเตรียมเปิดเผยพยานและหลักฐานสำคัญ กรณีวัดถ้ำเนรมิต ในอำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นวัดศูนย์สาขาวัดพระธรรมกาย ถูกยึดและกล่าวหาว่าบุกรุกป่าวงวนแห่งชาติ รวมถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ออกหมายเรียก พระธาดา จรณธโร ประธานมูลนิธิธรรมชาติพิสุทธิ์ ในพื้นที่อุ้งผาง จังหวัดตาก บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติด้วย

นอกจากนี้ นายองอาจ ยังเปิดเผยด้วยว่า ในวันจันทร์ ที่ 1 สิงหาคมนี้ เวลา 13.00 น. กลุ่มชาวบ้านและลูกศิษย์ วัดพระธรรมกาย กว่า 10 คน จะเข้ารายงานตัวตามหมายเรียก กรณีขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานที่เข้าตรวจวัดพระธรรมกาย เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา และเตรียมแถลงขอความเป็นธรรมต่อกรณีดังกล่าว ที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook