สมชัยFBแจงสิ่งที่สามารถทำได้ใน7วันก่อนประชามติ

สมชัยFBแจงสิ่งที่สามารถทำได้ใน7วันก่อนประชามติ

สมชัยFBแจงสิ่งที่สามารถทำได้ใน7วันก่อนประชามติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมชัย' โพสต์เฟซบุ๊ก แจงสิ่งที่สามารถทำได้ใน 7 วัน ก่อนออกเสียงประชามติ พร้อมบอกชื่อแอปพลิเคชันอำนวยความสะดวกให้ประชาชน

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Srisutthiyakorn Somchai" ว่า 

1. สามารถทำโพลได้ แต่ห้ามเผยแพร่ผล นับตั้งแต่ 00.00 น. ของวันที่ 31 กรกฎาคม ไปจนถึง 16.00 น. ของวันที่ 7 สิงหาคม 2559โพลที่มีการเผยแพร่ผลก่อนวันนี้ สามารถค้างข้อมูลในหน้าเว็บไซต์ได้ ผู้แชร์ไม่ผิด แต่หากผู้ทำโพล เผยแพร่ซ้ำรอบใหม่ ในช่วงเวลาดังกล่าว มีความผิดตาม พ.ร.บ.ประชามติ

2. สถานีโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ สื่อต่าง ๆ สามารถเชิญบุคคลมาแสดงความเห็นในทางเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบ อย่างมีเหตุผล โดยขอให้มีการนำเสนอจาก 2 ฝ่าย อย่างเท่าเทียมกัน

3. หน่วยราชการที่ประสงค์จะอำนวยความสะดวกประชาชนในการจัดยานพาหนะ ต้องทำหนังสือขอมาที่ กกต.จังหวัด อย่างเป็นทางการ และต้องได้รับการอนุมัติก่อนจึงจะทำได้ โดยต้องเป็นกรณีพื้นที่ทุรกันดาร ยากลำบาก และอำนวยความสะดวกคนพิการ คนสูงอายุที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เท่านั้น

4. กิจกรรมสังคมต่าง ๆ ที่มีงานเลี้ยงอาหาร ให้พึงระมัดระวัง ไม่มีการพูดโน้มน้าวจูงใจ เพื่อให้ไปลงคะแนนในทางใดทางหนึ่ง นอกจากนี้ งานเลี้ยงทุกชนิดที่จัดขึ้น ตั้งแต่ 18.00 น. ของวันที่ 6 สิงหาคม จนถึง 24.00 น. ของวันที่ 7 สิงหาคม ไม่สามารถ จัดเลี้ยงสุราหรือจำหน่ายจ่ายแจกสุราได้

ทั้งนี้ นายสมชัย ยังได้โพสต์ ว่า อ่านรัฐธรรมนูญฉบับเต็มได้จากแอป ฯ ฉลาดรู้ประชามติ และแจ้งเบาะแสการทุจริตประชามติผ่านแอป ฯ ตาสับปะรด พร้อมหาที่ตั้งหน่วยออกเสียงประชามติผ่านแอป ฯ ดาวเหนือ เจอไม่ยาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook