กกต.กทม.ยันเขตออกเสียงประชามติมีความพร้อม100%

กกต.กทม.ยันเขตออกเสียงประชามติมีความพร้อม100%

กกต.กทม.ยันเขตออกเสียงประชามติมีความพร้อม100%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน กกต.กทม. ยัน เขตออกเสียงประชามติ มีความพร้อม 100% ชี้ หลังปิดหีบเริ่มนับคะแนนได้ทันที พร้อมทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ 18.00 น.

นายสมภพ ระงับทุกข์ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) ยืนยันว่า เขตออกเสียงประชามติในกรุงเทพมหานคร มีความพร้อม 100% ในการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 7 สิงหาคม ทั้งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย บุคลากรที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการจัดเตรียมหน่วยออกเสียงทั้ง 50 เขต กรุงเทพมหานคร ซึ่งมั่นใจจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ถึง ร้อยละ 80 ตามเป้าที่ กกต.กลาง ได้วางไว้ 

ส่วนการนับคะแนน เชื่อมั่นว่า หลังปิดหีบลงคะแนนในเวลา 16.00 น. แต่ละหน่วยจะเริ่มนับคะแนนได้ทันทีและสามารถประมวลผลส่งไปยัง กกต.กลาง และทราบผลอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 18.00 น.

นายสมภพ ยังระบุว่า การออกเสียงประชามติในกรุงเทพมหานคร ไม่มีพื้นที่ใดน่าเป็นห่วง เพราะผู้มีสิทธิ์ในพื้นที่ กทม. มีความตื่นตัวในการออกเสียงครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม วันนี้ นายสมภพได้ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมในการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 7 สิงหาคม ที่โรงเรียนศรีพฤฒา เขตสะพานสูง ซึ่งในวันนี้มีการจัดอบรมให้ความรู้เจ้าหน้าที่ เจ้าพนักงานดำเนินการออกเสียงประจำหน่วยออกเสียง 

โดย นายสมภพ กล่าวว่า การออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญครั้งนี้ เป็นครั้งที่สองของประเทศไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยออกเสียงทุกคน มีความรู้ความสามารถ และตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ การออกเสียงประชามติในวันที่ 7 สิงหาคมนี้จะสำเร็จเรียบร้อยหรือไม่ ส่วนหนึ่งอยู่ที่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยออกเสียงด้วย

ทั้งนี้ คนที่มีความสำคัญในหน่วยออกเสียง คือ ผู้อำนวยการประจำหน่วย ที่ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการครู เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ มีความเข้าใจและความรับผิดชอบสูง พร้อมเน้นย้ำทุกขั้นตอนกระบวนการต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ อย่าทำด้วยความประมาท และหากมีปัญหาหรืออุปสรรคขอให้สอบถามจาก ผอ.เขตออกเสียง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook