องอาจย้ำจุดยืนหน.ปชป.ไม่รับรธน.ยันไม่ทำปท.วุ่น

องอาจย้ำจุดยืนหน.ปชป.ไม่รับรธน.ยันไม่ทำปท.วุ่น

องอาจย้ำจุดยืนหน.ปชป.ไม่รับรธน.ยันไม่ทำปท.วุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'องอาจ คล้ามไพบูลย์' ย้ำ จุดยืนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ยัน ไม่ทำประเทศวุ่นวาย - เชื่อมีเลือกตั้งปี 60

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวกรณีการแถลงจุดยืนของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ ขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความสนใจการแถลงจุดยืนของหัวหน้าพรรค ฯ ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งพรรค ฯ เคารพความคิดเห็นที่แตกต่าง โดยเฉพาะเรื่องของรัฐธรรมนูญและมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาของสังคมประชาธิปไตย ขณะเดียวกัน จุดยืนของหัวหน้าพรรค ฯ ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ส่วนตัว แต่เป็นไปอย่างรอบคอบและผ่านการรับฟังผ่านความคิดเห็นที่หลากหลายของสมาชิกพรรค ฯ ซึ่งการไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เชื่อว่าจะมีโอกาสได้รัฐธรรมนูญที่มีความสมบูรณ์มากกว่าและเชื่อว่าสังคมจะได้ประโยชน์มากกว่าหากมีรัฐธรรมนูญที่มีข้อดีมากกว่าข้อเสีย

ทั้งนี้ นายองอาจ ยังกล่าวว่า การรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ เชื่อว่าจะไม่นำไปสู่ความวุ่นวายทางการเมือง และยังเชื่อมั่นว่าจะมีการเลือกตั้งตามกระบวนการไม่เกินปลายปี 2560 และมีโรดแมปที่ไม่แตกต่างไปจากนี้ ขณะเดียวกัน ส่วนตัวเห็นด้วยกับแนวทางของนายกรัฐมนตรีที่หากรัฐธรรมนูญไม่ผ่านจะนำข้อดีในรัฐธรรมนูญหลายฉบับมารวมกัน

นอกจากนี้ นายองอาจ ยังระบุว่า การเปิดเวทีดีเบตในจังหวัดต่าง ๆ ช่วงสัปดาห์สุดท้ายการลงประชามติควรเปิดกว้างให้กลุ่มต่าง ๆ เข้าร่วมเวทีดีเบตที่จะจัดขึ้นเพื่อเป็นข้อมูลต่อการตัดสินใจของประชาชนและเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการลงประชามติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook