คสช.ไม่กังวลประชามติยังไม่พบป่วนปัดกลั่นแกล้งคุม13คน

คสช.ไม่กังวลประชามติยังไม่พบป่วนปัดกลั่นแกล้งคุม13คน

คสช.ไม่กังวลประชามติยังไม่พบป่วนปัดกลั่นแกล้งคุม13คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คสช. ไม่กังวลประชามติ ยัน ยังไม่พบป่วน ขอเชื่อมั่น พร้อมเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิ์ออกเสียงให้มากที่สุด ปัดแกล้งคุม 13 คน บิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ ขออย่ากังวล

พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ขณะนี้ยังไม่พบรายงานสถานการณ์ใดที่จะก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งทาง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้มอบหมายให้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ดูแลเกี่ยวกับการลงประชามติในวันที่ 7 ส.ค. นี้ ส่วนทางกระทรวงมหาดไทย ก็ได้มีการสั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร และผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่ ประสานงานร่วมกันในการดูแลความสงบเรียบร้อยแต่ละจังหวัดในช่วงวันลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ รวมถึงเขตกรุงเทพฯ ด้วย ซึ่ง คสช. จะดูแลภาพรวมในส่วนของความสงบเรียบร้อยเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม พ.อ.ปิยพงศ์ ยืนยันว่า ไม่มีความกังวลและมั่นใจ ว่าในวันลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ วันที่ 7 ส.ค. จะไม่มีเหตุการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยเกิดขึ้น พร้อมขอให้ประชาชนเชื่อมั่นและขอเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิ์ลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญให้มากที่สุดด้วย

 

คสช.ปัดแกล้งคุม13คนบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ

พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการดำเนินการกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการส่งจดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ และการฉีกรายชื่อผู้ที่มีสิทธิ์ออกเสียงประชามติ ว่า ขณะนี้มีทั้งหมด 13 คน ซึ่งมี นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และพวก ที่อยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ และมีการสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาข้อมูลเชื่อมโยง โดยยืนยันว่า ได้มีการดูแลเป็นอย่างดี มีการตรวจสุขภาพ อำนวยความสะดวก ทั้งที่พักและอาหาร

ทั้งนี้ ขออย่ากังวลและไม่ต้องเป็นห่วง เพราะทาง คสช. และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้ปฏิบัติงานภายใต้กรอบของกฎหมายและตามพยานหลักฐานข้อเท็จจริง โดยไม่ได้มีการกลั่นแกล้ง หรือจ้องจับผิดเฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเป็นพิเศษ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook