ประวิชหวังเห็นปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ในวันที่7ส.ค.

ประวิชหวังเห็นปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ในวันที่7ส.ค.

ประวิชหวังเห็นปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ในวันที่7ส.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ประวิช' หวังเห็นปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ในวันที่ 7 สิงหาคม - มั่นใจ ผวจ. ร่วมรณรงค์ให้ ปชช. ออกมาตัดสินใจในช่วงเปลี่ยนผ่านนี้ เตือนสำนักโพล ช่วง 7 วันก่อนประชามติ ห้ามดำเนินการชี้นำอย่างเด็ดขาด

นายประวิช รัตนเพียร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวเปิดโครงการประชารัฐร่วมใจ เพื่อพัฒนาประชาธิปไตยให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติ และกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ตามยุทธศาสตร์ดอกไม้ 65 ล้าน บานสะพรั่งประจำจังหวัดนนทบุรี ในการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ โดยมั่นใจว่า ขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการทุกส่วน กำลังร่วมกันรณรงค์วาระสำคัญของบ้านเมือง เพื่อให้ประชาชนออกมาตัดสินใจในช่วงเปลี่ยนผ่าน ว่าประชาชนจะเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วง เพราะฉะนั้น ในวันที่ 7 สิงหาคม นี้ จึงเป็นวันสำคัญที่ทุกคนจะต้องตัดสินใจว่า บ้านเมืองจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร และไม่สำคัญว่าผลการทำประชามติจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ที่สิ่งสำคัญ คือ การออกมาใช้สิทธิ์ พร้อมหวังว่าจะเห็นปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ในวันที่ 7 สิงหาคม นี้ ซึ่งหากประชารัฐไม่ร่วมใจ ก็ยากที่ประชาธิปไตยจะมั่นคง

ทั้งนี้ ได้ยืนยันความพร้อมของ กกต. ทั่วประเทศ ในการทำหน้าที่ในวันออกเสียงประชามติ ซึ่งการลงพื้นที่วันนี้เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้รับทราบรายละเอียดการลงประชามติในรูปแบบแนวทางประชารัฐ ส่วนการเผยแพร่ร่างรัฐธรรมนูญที่หลายฝ่ายกังวลว่าจะทั่วถึงหรือไม่นั้น เป็นหน้าที่ของ คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ที่จะเป็นผู้แจกแจงเนื้อหา ด้าน กกต. มีหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เท่านั้น และเชื่อว่าประชาชนจะไปใช้สิทธิ์ลงประชามติมากกว่าปี 2550 พร้อมเตือนสำนักโพลต่าง ๆ ว่า ช่วง 7 วันก่อนประชามติ ห้ามดำเนินการชี้นำอย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ นายประวิช ยังกล่าวถึงข้อสงสัยกรณีของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า มีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ในการลงประชามติหรือไม่ เนื่องจากเป็นบุคคลที่ถูกถอดถอนจากตำแหน่งและถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง โดยยืนยันว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังถือเป็นผู้ที่มีรายชื่อในการลงประชามติได้ และขอให้แยกจากการตัดสิทธิ์ทางการเมือง ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับสิทธิ์ของประชาชนในการลงประชามติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook