นาทีชีวิต เครื่องเล่นเสีย คนค้างอยู่ด้านบนสูงกว่า 20 เมตร

นาทีชีวิต เครื่องเล่นเสีย คนค้างอยู่ด้านบนสูงกว่า 20 เมตร

นาทีชีวิต เครื่องเล่นเสีย คนค้างอยู่ด้านบนสูงกว่า 20 เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องเล่นของสวนสนุกในอังกฤษเสีย ทำให้นักท่องเที่ยว 19 คนติดอยู่ด้านบน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้กระเช้าขึ้นไปรับลงมา

เว็บไซต์ theguardian.com รายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของอังกฤษ ได้เข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่บนเครื่องเล่น ระดับความสูง 20 เมตร ที่เซาท์แบงค์ กรุงลอนดอน ได้สำเร็จ โดยผู้ประสบเหตุ จำนวน 19 คน ในจำนวนนี้ มีเด็กอยู่ 6 คน

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า เครื่องเล่นดังกล่าว เป็นแคปซูล ที่ห้อยอยู่กับเสากลาง สามารถดึงผู้เล่น ขึ้นไปแก่วงอยู่เหนือพื้นดิน ซึ่งเป็นเครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่เกิดเหตุขัดข้องขึ้น ทำให้ผู้โดยสารติดอยู่ในดับความสูง 20 เมตร หรือประมาณ 65 ฟุต

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง กว่าจะช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทั้งหมดออกมาได้ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่เปิดเผยด้วยว่า ต้องใช้รถกระเช้าไฟฟ้า ขึ้นไปรับตัวผู้ติดอยู่บนแคปซูลของเครื่องเล่นถึง 10 แคปซูล

Clive Robinson หัวหน้าเจ้าที่ดับเพลิง กล่าวว่า การทำงานครั้งนี้ ไม่ง่ายเลย ต้องประสานงานกันหลายฝ่าย ต้องมีวิศวะกรควบคุมด้วยมือ และใช้ระบบอิเล็กทรอนิคส์ร่วมกัน ส่วนผู้ประสบเหตุ ต่างก็รอคอยการช่วยเหลือด้วยความอดทน การทำงานเป็นไปอย่าวเชื่องช้า เพราะต้องค่อย ๆ เข้าถึงแคปซูลแต่ละจุด เช็คความปลอดภัย ก่อนจะย้ายผู้โดยสารออกจากแคปซูล มาสู่กระเช้า และนำลงสู่พื้นดิน และในเหตุการณ์นี้ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

สำหรับสาเหตุของการที่เครื่องเล่นขัดข้องนั้น ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

source:  theguardian.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook