หนุ่มส่งสุนัขขึ้นเครื่องบิน แต่ตายสุดอนาถ สายการบินปัดรับผิดชอบ

หนุ่มส่งสุนัขขึ้นเครื่องบิน แต่ตายสุดอนาถ สายการบินปัดรับผิดชอบ

หนุ่มส่งสุนัขขึ้นเครื่องบิน แต่ตายสุดอนาถ สายการบินปัดรับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตสะเทือนใจตาม หนุ่มใช้บริการขนส่งเครื่องบิน โหลดสุนัขไปให้เจ้าของใหม่ ปรากฏว่าตายน่าอนาถ สายการบินดังปัดรับผิดชอบ อ้างตายตั้งแต่ก่อนจะขึ้นเครื่องแล้ว

(2 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจประเด็นการเสียชีวิตของสุนัขตัวหนึ่ง ระหว่างทำการขนส่งเคลื่อนย้ายโดยใช้บริการของสายการบินชื่อดังแห่งหนึ่ง ทางเจ้าของสุนัขรู้สึกไม่พอใจ เนื่องจากทางสายการบินไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆ อ้างว่าสุนัขเสียชีวิตก่อนจะโหลดขึ้นเครื่องอยู่แล้ว

ข้อความเฟซบุ๊กจากผู้ใช้ชื่อคุณ Itsares Khumdee กำลังเป็นประเด็นทางสังคม โดยได้ออกมาเรียกร้องขอความยุติธรรให้กับ "น้องพอใจ" สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้วูลลี่ หลังจากที่ได้ใช้บริการขนส่งทางคาร์โก้ของสายการบินชื่อดังแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อจะส่งจากกรุงเทพฯ ไปยัง จ.ตรัง

หนุ่มเจ้าของสุนัขเปิดเผยว่า ได้นำสุนัขใส่บล็อคที่ใช้ในการเคลื่อนย้ายขนส่งสัตว์ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าขนาดเล็กเกินไป จึงได้เปลี่ยนและเสียค่าขนส่ง 860 บาท ตามกฎต้องนำสัตว์เลี้ยงมาเช็คอินก่อน 2 ชั่วโมง ก่อนที่เครื่องบินจะขึ้น เจ้าของได้ถามตลอดว่า ช่วงที่รอขึ้นเครื่องบินสุนัขจะอยู่ในห้องแอร์ใช่ไหม พนักงานตอบว่าใช่ จึงรู้สึกวางใจและเดินทางกลับ เพื่อให้ผู้อุปการะคนใหม่รอรับสุนัขที่สนามบินปลายทาง

กระทั่งไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ทางผู้อุปการะได้แจ้งกลับมาว่า น้องพอใจ ได้เสียชีวิตแล้ว มีลักษณะตัวแข็ง ตาไม่หลับ เหงือกซีด อุจจาระราด ทั้งที่ก่อนนำส่งขึ้นเครื่องบินยังคงสดใสร่าเริงตามปกติ จึงรู้สึกผิดบาปที่ส่งสุนัขไปตายโดยแท้ ก่อนจะสอบถามทางสายการบิน ซึ่งได้บ่ายเบี่ยงที่จะแสดงความรับผิดชอบและตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตของสุนัข

ทางเจ้าหน้าที่สายการบินแจ้งว่า สุนัขได้เสียชีวิตก่อนที่จะขึ้นเครื่องแล้ว กระทั่งอีก 3 วันต่อมา เจ้าหน้าที่ได้เชิญไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของคาร์โก้ สิ่งที่พบคือสุนัขอยู่ในห้องแอร์ไม่ถึง 15 นาที ก่อนจะถูกนำไปตั้งไว้ข้างนอกห้องที่อากาศไม่ถ่ายเท ไม่เหมือนกับที่พนักงานแจ้งไว้ว่าจะอยู่ในห้องแอร์ตลอด

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้เขียนร้องเรียนความเสียหายไป เจ้าของสุนัขต้องรอเวลาถึง 14 วัน จนได้รับผลตอบกลับมาที่ทำให้รู้สึกสะเทือนใจมาก สายการบินระบุว่า "ทางสายการบินจะไม่ชดใช้และรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น" จึงได้ตัดสินใจโพสต์เรื่องราวดังกล่าวเพื่อเตือนเป็นอุทาหรณ์และขอความเป็นธรรมให้กับสุนัขที่เสียชีวิตไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม หนุ่มของโพสต์ยังสันนิษฐานว่า สาเหตุที่ น้องพอใจ เสียชีวิตระหว่างการขนส่งทางเครื่องบิน น่าจะเกิดจากอาการอ่อนเพลียที่ต้องอยู่ในห้องคาร์โก้อับๆ ไม่มีการปรับอากาศใดๆ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยไอความร้อนบริเวณสนามบิน โดยต้องรออยู่ตรงจุดนั้นกว่า 1 ชั่วโมง

ประกอบกับช่วงที่โหลดอยู่ใต้เครื่องบิน คล้ายกับสุนัขต้องประสบเหตุแรงกดอากาศและขาดอากาศหายใจ ซึ่งด้านล่างนั้นควรมีการเปิดปรับสภาพแรงกดอากาสและถ่ายเทอากาศ ไม่ต่างกับบนชั้นโดยสารด้วย อาจจะเป็นสาเหตุทำให้สุนัขเสียชีวิตลงอย่างน่าสลด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook