"นกแอร์" ขอโทษ-ประกาศไม่รับขนส่งสัตว์ หลังมีสุนัขตาย

"นกแอร์" ขอโทษ-ประกาศไม่รับขนส่งสัตว์ หลังมีสุนัขตาย

"นกแอร์" ขอโทษ-ประกาศไม่รับขนส่งสัตว์ หลังมีสุนัขตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซีอีโอนกแอร์" ออกโรงขอโทษ หลังเกิดเหตุสุนัขเสียชีวิตระหว่างขนส่งไปต่างจังหวัด พร้อมประกาศงดบริการดังกล่าวไปโดยปริยาย

(2 ส.ค.) จากกรณีเจ้าของสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้วูลลี่ได้ออกมาร้องเรียนผ่านโซเชียลมีเดีย หลังพบว่าลูกสุนัขที่นำโหลดใต้เครื่องบิน เพื่อขนส่งไปให้ผู้อุปการะที่ต่างจังหวัด ได้เสียชีวิตลงลักษณะคล้ายกับขาดอากาศหายใจ โดยที่ทางสายการบินชื่อดังไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายพาที สารสิน ซีอีโอประจำสายการบินนกแอร์ ได้ออกมากล่าวถึงกรณีดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "ทางนกแอร์ต้องขออภัยและเสียใจในการสูญเสียของน้องพอใจ และจะชดใช้ตามความเหมาะสมนะครับ และเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก เราจะไม่รับขนส่งสัตว์เลี้ยงอีกต่อไป ขอบคุณครับ"

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวกลายเป็นที่ถกเถียงในโลกออนไลน์ มีทั้งฝ่ายที่รู้สึกสะเทือนใจกับชะตาชีวิตของสุนัขตัวดังกล่าว ที่ต้องมาเสียชีวิตลงอย่างสลดหดหู่ ขณะที่อีกฝ่ายก็รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควร โหลดสัตว์ที่มีชีวิตเข้าใต้ท้องเครื่อง ไม่สามารถคาดเดาระบบอากาศไม่ได้เลย

อย่างไรก็ตาม ได้มีการหยิบยกเข้ากฎระเบียบและข้อบังคับของสายการบินนกแอร์ ว่าด้วยเรื่องการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องบิน โดยมีการระบุชัดเจนว่า "บริษัทฯ ไม่รับผิดชอบในการตาย บาดเจ็บ ทุพพลภาพ เป็นโรค รวมทั้งอาการอื่นใดของสัตว์ที่เกิดขึ้นก่อน ระหว่าง หรือหลังการขนส่ง" ซึ่งกลายเป็นคำตอบสุดท้ายของสายการบินนกแอร์ ที่ได้ตอบกลับเจ้าของน้องพอใจไปว่า "ไม่ชดใช้และรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook