อั้ม นัท แถลงด่วน!! โดนตราหน้าอมเงินนักแสดงซีรีเจ้าเวหา
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/408/2042238/511.jpgอั้ม นัท แถลงด่วน!! โดนตราหน้าอมเงินนักแสดงซีรีเจ้าเวหา

    อั้ม นัท แถลงด่วน!! โดนตราหน้าอมเงินนักแสดงซีรีเจ้าเวหา

    2016-08-04T12:51:44+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เวลา 11.00 น. วันนี้ (4 ส.ค.) นักร้องนักแสดงสาว "นัท มีเรีย" พร้อมสามี "อั้ม อธิชาติ" และที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายบริษัท 6หนุมาน "ชัชวัสส์ เศรษฐลักษมิ์" ได้เชิญสื่อมวลชนร่วมฟังการแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง ณ ตึกแกรมมี่เพลส ชั้น 21 กรณีสื่อบันเทิงชื่อดังเปิดประเด็นแฉ "ผู้จัดฯ ป้ายแดงเบี้ยวค่าตัวนักแสดงประกอบในซีรีส์ไตรภาค" จนหลายคนโยงไปว่าน่าจะหมายถึงสาวนัทที่เพิ่งจะประเดิมตำแหน่งผู้จัดละครให้กับซีรีส์ "เจ้าเวหา" ซึ่งออกอากาศทางช่องทรูโฟร์ยู

    ซึ่งงานนี้นอกจากทั้งคู่จะออกมาชี้แจงรายละเอียดโดยเผยว่า ทางบริษัท 6 หนุมาน ได้ทำการชำระเงินค่าใช้จ่ายนักแสดงทั้งสองก้อนให้กับทางโมเดลลิ่งผู้ดูแล ซึ่งเป็นบริษัทกลางไปตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2558 แล้ว แต่ทั้งนี้บริษัทดังกล่าวจะนำไปจ่ายให้นักแสดงต่อหรือไม่อันนี้ตนไม่ทราบ บอกเพียงแค่ว่าส่วนตัวมีเอกสารการชำระเงินทุกอย่างครบถ้วนตามกฎหมาย

    พร้อมยืนยันสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งคู่ไม่คิดฟ้องร้องหรือมีปัญหากับใครใดๆ เพราะแค่อยากชี้แจงข้อเท็จจริงและร้องขอความเป็นธรรมให้กับตัวเอง รวมถึงนักแสดงในเรื่องเท่านั้น ส่วนสุดท้ายผลสรุปที่ออกมาจะเป็นยังไง ตนก็อยากให้จบดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย...

    อั้ม - สำหรับวันนี้ผมก็ต้องขออนุญาตเป็นตัวแทนของบริษัทหกหนุมาน เพื่อออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับข่าวที่ออกมา และถึงแม้ในเนื้อหาอาจจะไม่ได้มีการเอ่ยชื่อนามสกุลแต่ทุกอย่างก็บ่งบอกมาถึงบริษัทผม รวมถึงคุณนัทที่เป็นผู้จัดละคร ผมต้องเกริ่นก่อนว่าบริษัทหกหนุมาน ได้รับการว่าจ้างให้ผลิตละครให้กับทางช่องทรูโฟร์ยู จนกระทั่งเราเริ่มถ่ายทำโปรเจคเสร็จเรียบร้อย

    เราก็ได้มีการจัดจ้างนักแสดงเพื่อมาแสดงในละครเรื่องนี้ แต่ข่าวที่ออกมามันมีข้อมูลหนึ่งที่บอกว่า ผู้จัดทั้งสองท่านไม่ได้ดำเนินการชำระค่าใช้จ่ายให้กับนักแสดงหลายๆ ท่าน รวมถึงอมเงินของนักแสดงหลายท่านด้วย อีกทั้งยังโยนความผิดไปให้กับคนอื่นๆ ซึ่ง ณ ตรงนี้สิ่งที่ผมอยากจะชี้แจงให้เข้าใจก็คือ เราในฐานะที่เป็นคนซื่อสัตย์และรักอาชีพของเรามาโดยตลอด ดังนั้นเรื่องราวแบบนี้มันจึงเป็นสิ่งที่เรารับไม่ได้

    อั้ม - นับตั้งแต่เราทำการจัดจ้างนักแสดง บริษัทหกหนุมานก็ได้ทำการชำระเงินในหัวข้อค่าจัดจ้างนักแสดงไปตั้งแต่เมื่อเดือนกรกฎาคม และ เดือนสิงหาคม เป็นจำนวนสองงวดไปตั้งแต่ปี 2558 แล้ว และเราเองก็มีเอกสารใบเสร็จรับเงิน ตัวเลข ใบวางบิลต่างๆ รวมถึงตัวเลขผู้เสียภาษี คือเราได้ตามขั้นตอนทุกๆ อย่างเรียบร้อยแล้ว

    อั้ม - หลายๆ ท่านอาจจะไม่เข้าใจว่า ผมจ่ายเงินไปแล้ว แล้วนักแสดงทำยังไง คือนักแสดงที่เป็นนักแสดงอิสระจะเป็นความรับผิดชอบโดยตรงของบริษัทหกหนุมาน ที่ต้องชำระตามกรอบเวลาที่กำหนด แต่นักแสดงที่มีสังกัด บริษัทหกหนุมานก็จะมีหน้าที่ที่ต้องชำระให้กับบริษัทต้นสังกัดนั้นๆ

    ซึ่งบริษัทต้นสังกัดนั้นๆ ก็จะต้องนำเงินที่ได้ไปชำระให้กับนักแสดงในสังกัดต่อ ฉะนั้นถ้าพูดกันตามขั้นตอน ผมทำตามขั้นตอนทุกอย่างเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งผมชำระล่วงหน้าไว้ตั้งแต่ปีที่แล้วตามที่บอกไว้ข้างต้นด้วย ดังนั้นผมก็ต้องขอความเป็นธรรมด้วยเช่นกัน เพราะผมได้ชำระเงินให้กับบริษัทซึ่งเป็นตัวแทนเรียบร้อยแล้ว

    แสดงว่าตอนนี้เงินอยู่ที่ต้นสังกัด แต่ต้นสังกัดยังไม่ได้มีการนำจ่ายให้นักแสดงของตัวเอง
    อั้ม - ผมตอบได้แค่ว่าผมจ่ายให้กับบริษัทตัวแทนหรือโมเดลลิ่งแล้ว ดังนั้นบริษัทก็ต้องมีหน้าที่นำจ่ายให้นักแสดงต่อไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเขาจะจ่ายแล้วหรือไม่นั้นผมตอบไม่ได้จริงๆ ต้องเป็นเรื่องระหว่างบริษัทกับนักแสดงเอง

    พอมีข่าวออกมาเราได้ทำการติดต่อไปทางโมเดลลิ่งหรือบริษัทที่ว่าแล้วหรือยัง
    อั้ม - เราไม่ได้ติดต่อครับ แต่เมื่อตอนที่ใกล้จะถึงระยะเวลาจริง เราก็ได้มีการบอกเขาไปแล้วว่าถึงเวลาที่ต้องชำระ

    จริงๆ เราทราบปัญหามาก่อนที่จะมีข่าวไหม
    อั้ม - ทราบครับ คือเราไม่ได้ทำงานแค่ในฐานะบริษัทที่จ้างนักแสดงเพียงอย่างเดียว แต่เราทำงานในฐานะพี่น้องในวงการเดียวกันด้วย ดังนั้นเรื่องพูดคุยและเรื่องคำปรึกษาเรามีอยู่แล้วเป็นปกติ ซึ่งผมก็บอกกับพวกเขาด้วยว่า ผมพร้อมยินดีที่จะช่วยเหลือในทุกทางที่บริษัทสามารถทำให้ได้

    นัท - เราได้ให้เขาดูเอกสารต่างๆ ด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดใบเสร็จค่าใช้จ่ายที่เราได้ชำระไปแล้ว

    เราทราบปัญหามาก่อนหน้าแบบนี้ แล้วเราได้มีโอกาสถามถึงสาเหตุกับบริษัทที่ว่าแล้วหรือยัง
    อั้ม - เคยถามครับ แต่เขาก็ชี้แจงว่าเขายังไม่พร้อม ซึ่งอันนี้ผมคงต้องขอให้เป็นข้อมูลระหว่างบริษัทดีกว่าครับ

    เขาได้บอกไหมว่าเหตุผลที่ไม่พร้อมเกิดจากอะไร
    อั้ม - ผมไม่สามารถตอบได้เพราะมันเป็นข้อตกลงระหว่างบริษัทกับบริษัท ฉะนั้นในการพูดคุยกันมันก็ต้องมีการโต้แย้งข้อตกลงนั้น แต่ว่าผมก็ต้องให้เกียรติบริษัทที่ทำงานร่วมกับผมเช่นกัน ผมตอบในส่วนของผมได้ครับ

    ตามข่าวที่ออกมาเห็นว่ามีคลิปเสียงด้วย
    อั้ม - เราคงต้องขอดูก่อนครับว่าเป็นคลิปเสียงของเราจริงๆ หรือเปล่า แต่ผมก็คงต้องขอบอกไว้ก่อนว่า ในส่วนของการพูดคุยงานแต่ละครั้งมันจะต้องมีหลากหลายขั้นตอน หลากหลายประโยค ดังนั้นเราก็ต้องดูด้วยว่าคลิปเสียงที่ว่า มันจะมีการตัดต่อเลือกมาเฉพาะประโยคใดประโยคหนึ่ง เพื่อประโยชน์ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือเปล่า

    เหมือนตอนนี้ปัญหาจะมารุมแค่ที่เราสองคน
    อั้ม - นั่นถึงเป็นสาเหตุที่เราต้องออกมาชี้แจงเพื่อขอความเป็นธรรมในวันนี้ เพราะที่ผ่านมาผมก็ได้ทำตามขั้นตอนหมดแล้วทุกอย่าง แต่เรื่องการช่วยเหลือนักแสดงผมยินดีให้การช่วยเหลือทุกด้านเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นพยานเอกสาร พยานหลักฐาน หรือความช่วยเหลือใดๆ นอกเหนือจากนั้นครับ

    แบบนี้จะมีการฟ้องร้องบริษัทโมเดลลิ่งที่รับเงินนักแสดงไปแล้วไหม
    อั้ม - ยังไม่ได้อยู่ในความคิดครับ เพราะเราคงต้องขอปรึกษาฝ่ายกฎหมายก่อนว่ามีอะไรบ้างที่เราควรจะทำ ผมตอบจากใจผมจริงๆ เลยว่าผมไม่อยากทำร้ายใคร ผมไม่อยากมีปัญหาใดๆ กับใคร เพราะทุกคนคือพี่น้องของผม แต่ผมก็ไม่อยากให้ใครมาทำร้ายผมเช่นกันครับ

    เป็นเพราะเราเกรงใจเนื่องจากเขาเป็นเพื่อนเราด้วยหรือเปล่า
    อั้ม - ผมถือว่าอะไรวางได้ก็วางครับ

    นัท - เอาให้มันเรียบร้อยดีกว่าค่ะ หรือถ้าเป็นไปได้นัทก็อยากให้เรามาคุยกันเพื่อหาข้อยุติที่ดีที่สุด เพราะนัทเองก็เข้าใจว่าทุกฝ่ายมีผลกระทบทั้งสิ้น และนัทก็อยากให้มันออกมาในทิศทางที่ดีก็เท่านั้นเอง

    เราไม่ฟ้องบริษัท และสำหรับสื่อที่ปล่อยข่าวเราจะฟ้องด้วยไหม
    นัท - จริงๆ เขาก็ไม่ได้ระบุว่าเป็นชื่อใครนะคะ ซึ่งคนอ่านอาจจะมองว่าเป็นนัทก็ได้หรือมองว่าไม่ใช่นัทก็ได้ ซึ่งเรื่องนี้นัทก็ให้เกียรติคนเขียน แต่เราก็อยากให้ใช้วิจารณญาณด้วยเช่นกันมาคุยกันก่อนดีกว่าอย่าเพิ่งฟังความข้างเดียวเลย และวันนี้ในเมื่อได้ฟังข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้วก็อยากให้ช่วยนำไปเสนอต่อด้วย

    เห็นว่าบริษัทที่ว่านี้เป็นบริษัทเพื่อนสนิทของเราด้วย
    อั้ม - จริงๆ ก็คนทำงานในวงการบันเทิงด้วยนะอะนะพี่ ดังนั้นเราก็อาจจะมีการเป็นพี่เป็นน้องที่เคยร่วมงานกันได้

    เขาได้ติดต่อมาหาเราบ้างไหมตั้งแต่มีข่าวเพื่อชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติม
    นัท - เหมือนจะไม่มีนะคะ ช่วงนี้ในระยะเวลาสั้นๆ เหมือนจะไม่มีเลย แต่เราเคยคุยกันมานานแล้ว แต่ผมอยากให้แยกประเด็นนิดหนึ่งก็คือ เมื่อผมทำงานระหว่างบริษัทมันก็ย่อมต้องมีการทำงานตกลงระหว่างบริษัท แต่ค่าใช้จ่ายที่ถูกนำจ่ายเพื่อนักแสดง เป็นเงินของนักแสดง ไม่สามารถถูกนำไปตกลงในเงื่อนไขธุรกิจใดๆ ได้ หรือไม่สามารถนำไปหมุนเวียนในเงื่อนไงธุรกิจอื่นๆ ใดๆ ได้ครับ

    จำนวนเงินที่บริษัทดังกล่าวยังไม่ได้จ่ายนักแสดงมีมากน้อยแค่ไหน
    อั้ม - ผมไม่สามารถตอบได้เพราะมันเกี่ยวข้องกับหลายๆ เรื่องๆ แต่ผมบอกได้แค่ผมได้ผมนำจ่ายทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว

    เรื่องนี้จะทำให้บริษัทเราขาดความน่าเชื่อถือไหม
    อั้ม - ผมถึงอยากฝากเรื่องนี้ให้กับพี่ๆ สื่อมวลชนทุกๆ ท่านช่วยกระจายข่าว เพราะวันนี้ผมเองก็ได้ออกมาพูดในสิ่งที่ถูกต้อง และก็เชื่อว่าเรื่องนั้นจะไม่เกิดขึ้นกับผมครับ

    นัท - ถามว่าเกิดขึ้นแล้วไหม มีค่ะ แต่ตอนนี้เราก็แค่อยากออกมาพูดในสิ่งที่ถูกต้อง ออกมาพูดในข้อมูลความเป็นจริง ส่วนที่เหลือจะเป็นไงอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของทุกๆ ท่านมากกว่า

    เราอยากให้ทิศทางของเรื่องนี้จบยังไง
    อั้ม - ก็อยากให้ดีที่สุดกับทุกๆ ฝ่ายครับ แต่ทุกอย่างมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมคนเดียว

    เราใจดีกับเขาขนาดนี้กลัวไหมว่าเขาจะไม่สนใจและก็ปล่อยปัญหาไป
    อั้ม - เราขอตอบแค่เฉพาะฝั่งเราดีกว่า ส่วนผู้ใดที่รับฟังอยู่และคิดเห็นยังไงเราก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคตดีกว่าค่ะ

    เครียดไหมเจอกระแสข่าวแบบนี้
    นัท - เครียดบ้างค่ะ ฮอร์โมนส์ตกนิดหน่อย แต่ก็ธรรมดานะ คือเราเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ว่าจะแค่ทำความเข้าใจอย่างเดียวไม่ได้ เพราะเราเองก็ต้องขอความร่วมมือจากคนที่เขียนข่าวด้วยเช่นกัน

    อย่างข้อความในอินสตาแกรมที่เขียนในอินสตาแกรมว่า โยนความผิดให้คนอื่น อันนี้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วยหรือเปล่า
    นัท - เป็นคำรวมๆ ค่ะ และนัยยะมันก็อยู่ในข้อความนี้อยู่แล้ว คือเราแค่รู้สึกว่าเราอยากจะพูดประโยคนี้ออกมา ส่วนใครจะคิดยังไงก็แล้วแต่คนจะมองดีกว่าค่ะ มันเป็นความรู้สึก ณ เวลานั้นค่ะ

    เห็นว่ามีผู้จัดละครหลายๆ ท่านให้กำลังใจด้วย ซึ่งหลายคนก็โยงไปอีกว่าอาจจะมีผู้จัดหลายคนที่โดนลักษณะเดียวกับเรา
    นัท - ไม่ตอบดีกว่าค่ะ ขออนุญาตนะคะ

    พอจะบอกได้ไหมว่าเงินทั้งหมดเป็นจำนวนเท่าไหร่
    อั้ม - ขอเก็บไว้เป็นรายละเอียดจริงๆ ดีกว่า แต่ผมบอกได้แค่ว่าผมชำระไปหมดแล้วและมีเอกสารถูกต้องทุกอย่างครับ

    ทางทรูมีความเห็นว่ายังไงบ้าง
    อั้ม - ทางช่องก็มีการสอบถาม ให้กำลังใจ และก็บอกว่าหากมีอะไรอยากให้ช่วยเขาก็ยินดีช่วยเหลือเต็มที่ ซึ่งผมต้องกราบขอบคุณผู้ใหญ่ทุกๆ ท่านด้วย

    เราอยากฝากบอกอะไรบริษัทนั้นไหม
    นัท - ขอบอกรวมๆ ดีกว่าค่ะว่าวันนี้เราขอบคุณผู้ใหญ่ทางช่องทรูและที่ให้โอกาสเรา และก็ให้กำลังใจเราทั้งคู่ รวมถึงขอบคุณแฟนๆ ทุกๆ ท่าน รวมถึงพี่น้องในวงการที่ให้กำลังใจเราสองคนมาโดยตลอด อีกทั้งทางแกรมมี่และเอ็กแซ็กท์ที่ช่วยประสานงานให้ ขอบคุณจากใจจริงค่ะ

    แต่เหมือนล่าสุดเขาก็ออกมาสัมภาษณ์แล้วว่า เขาไม่เคยได้รับเงินจากทางเรา
    นัท - ต้องขออนุญาตดูก่อนนะคะว่าบทสัมภาษณ์เป็นแบบนั้นจริงหรือเปล่า

    ทนาย - รายละเอียดตรงนี้ขอฝ่ายกฎหมายตรวจสอบก่อนครับ แต่ทางเรามีเอกสารการจ่ายเงินทุกอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ครับ

    โปรเจคละครตอนต่อไปแบบนี้ จะส่งผลกระทบให้ต้องชะลอโครงการด้วยไหม
    อั้ม - ตอนนี้ในขั้นตอนของการถ่ายทำตอนที่สองและสามก็จะมีการปรับบทละคร ปรับอะไรต่างๆ เพื่อให้ละครมีความสนุกมากยิ่งขึ้นกว่าภาคเดิมครับ

    อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ อั้ม นัท แถลงด่วน!! โดนตราหน้าอมเงินนักแสดงซีรีเจ้าเวหา