สาวทอท.แจ้งตำรวจ ถูกไฮโซโพสต์ด่าเหตุยึดเพาเวอร์แบงก์

สาวทอท.แจ้งตำรวจ ถูกไฮโซโพสต์ด่าเหตุยึดเพาเวอร์แบงก์

สาวทอท.แจ้งตำรวจ ถูกไฮโซโพสต์ด่าเหตุยึดเพาเวอร์แบงก์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 ส.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ส่วนหน้า) อาคารผู้โดยสาร ชั้น 1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ น.ส.ศิวพร อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่แผนกตรวจค้นสัมภาระก่อนขึ้นเครื่อง ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน หลังถูกหญิงสาวไฮโซคนหนึ่งโพสต์ภาพและข้อความต่อว่าผ่านเฟซบุ๊ก และมีการแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์

กรณีดังกล่าวเนื่องจาก หญิงสาวไฮโซรายดังกล่าวได้โพสต์ภาพพนักงานตรวจค้นสัมภาระก่อนขึ้นเครื่อง พร้อมเขียนข้อความในลักษณะว่ากล่าวตำหนิการทำงานของพนักงานคนดังกล่าวที่ไม่ยอมให้ผู้โพสต์นำแบตเตอรี่สำรอง (Power Bank) ขึ้นเครื่องระหว่างผ่านจุดตรวจดังกล่าว ด้วยถ้อยคำหยาบคาย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามตัวผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อดังกล่าวมาสอบถามและพูดคุยกับผู้แจ้ง เนื่องจากทางผู้แจ้งประสงค์ให้ตำรวจ ติดต่อมาเพื่อพูดคุยกันก่อน โดยคดีดังกล่าวสามารถยอมความได้หากพูดคุยกันเข้าใจ แต่หากไม่สามารถไกล่เกลี่ยได้ ก็จะต้องดูอีกครั้งว่า การโพสต์ข้อความดังกล่าวนั้นเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายใด

ทั้งนี้ การขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือไออาตา (IATA) มีกฎมาตรฐานความปลอดภัยเกี่ยวกับการนำแบตเตอรี่ขึ้นเครื่องบิน โดยห้ามนำ Power Bank ใส่กระเป๋าเดินทางโหลดใต้เครื่อง ให้ใส่กระเป๋าถือขึ้นเครื่องได้

โดย Power Bank ที่ใส่กระเป๋าต้องมีขนาดความจุไฟฟ้าไม่เกิน 32,000 mAh และ Power Bank ความจุไฟฟ้า 20,000 mAh (หรือน้อยกว่า 10,000 Wh) นำขึ้นเครื่องได้ ไม่ระบุจำนวน ส่วน Power Bank ความจุไฟฟ้า 20,000 - 32,000 mAh (หรือมากกว่า 160 Wh) นำขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 2 ก้อน

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook