นายกร่วมจปร.129ปียันไปลงประชามติรับรธน.ขออย่าขัดแย้ง

นายกร่วมจปร.129ปียันไปลงประชามติรับรธน.ขออย่าขัดแย้ง

นายกร่วมจปร.129ปียันไปลงประชามติรับรธน.ขออย่าขัดแย้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ร่วม จปร. ครบรอบ 129 ปี ยัน ในฐานะประชาชน ไปใช้สิทธิ์ประชามติ พร้อมเห็นชอบร่าง รธน. - คำถามพ่วง แน่นอน ปัดชี้นำ สืบทอดอำนาจ ย้ำไม่ใช่ทหารร่าง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะรัฐมนตรี ที่เป็นนายทหารศิษย์เก่าโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เดินทางมาร่วมวางพานพุ่มสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชการที่ 5 เนื่องในวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบ 129 ปี ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก โดยนายกรัฐมนตรีได้แต่งกายด้วยเครื่องแบบนายทหารเดินทางมาร่วมในงานครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศตั้งแต่ในช่วงเช้า มีผู้บังคับบัญชาระดับสูง รวมถึงนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ในแต่ละรุ่น เดินทางมาร่วมภายในงานอย่างคึกคัก อาทิพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยความเห็นเรื่องร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ส่วนตัวขอตอบในฐานะของประชาชนคนหนึ่งว่า จะเดินทางไปลงประชามติวันที่ 7 สิงหาคมนี้ โดยจะออกเสียงเห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญรวมถึงคำถามพ่วงด้วย ซึ่งยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการชี้นำ เนื่องจากจะต้องใช้เวลาที่เหลือในการทำกฎหมายลูก และยังมีอีกหลายขั้นตอน อีกทั้งขอย้ำว่าร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่ใช่ฉบับทหารร่าง และไม่ได้เป็นการสืบทอดอำนาจ ทั้งนี้ จะต้องมีการเลือกตั้งในปี 2560 ตามที่มีการประกาศเป็นสัญญาและโรดแมปไว้ และไม่ได้มุ่งหวังว่าตนเองหรือใครจะอยู่ต่อ ซึ่งเป็นเรื่องของประชาธิปไตยต่อไป

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขอให้ประชาชนเลิกขัดแย้งในเรื่องการออกเสียงประชามติและปัญหาเดิม ๆ ซึ่งการออกเสียงประชามติของประชาชนในครั้งนี้ ถือว่ามีความสำคัญและเป็นอนาคตประเทศ จึงขออย่าให้ใครมาบิดเบือนหรือชี้นำ และร่วมกันทำให้บ้านเมืองมีเสถียรภาพและเดินหน้าประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook