สุดรันทด! 'น้องกาย' 8 ขวบ ตามพระบิณฑบาต เพื่อขอแบ่งข้าวมาให้ยายกิน

สุดรันทด! 'น้องกาย' 8 ขวบ ตามพระบิณฑบาต เพื่อขอแบ่งข้าวมาให้ยายกิน

สุดรันทด! 'น้องกาย' 8 ขวบ ตามพระบิณฑบาต เพื่อขอแบ่งข้าวมาให้ยายกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องกาย เด็กชายวัย 8 ขวบ ยอดกตัญญู ตื่นตั้งแต่ตี 5 เพื่อเดินตามหลวงพ่อออกบิณฑบาต เพื่อขอข้าวกลับมาให้ยายวัย 83 ปี ทาน เนื่องจากฐานะทางบ้านยากจน พบน้องได้เงินไปโรงเรียนเพียงวันละ 5 บาทเท่านั้น

หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มี คุณยาย วัย 83 ปี และหลานชายวัย 8 ขวบ ซึ่งฐานะยากจนต้องอาศัยอยู่ที่โรงรถแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบ นางสังเวียน น้อยสุข และ ด.ช.พรพิพัฒน์ สุวรรณบุตร หรือ น้องกาย โดยผู้เป็นยาย เล่าว่า แม่ของน้องกายทิ้งลูกไปนานกว่า 2 ปีแล้ว โดยก่อนไปได้นำลูกสาว ซึ่งเป็นน้องของน้องกาย อายุประมาณ 4 ขวบ ไปขาย ได้เงินมา 10,000 บาท แล้วจากนั้นก็หนีหายไป

ซึ่งในทุกวันนี้ น้องกายต้องตื่นตั้งแต่ตี 5 เพื่อไปช่วยเจ้าอาวาสวัดบึงพระนาง รับของบิณฑบาต เป็นระยะทางกว่า 4 กม.เพื่อขอแบ่งข้าวและกับข้าวจากวัด กลับมาให้ยายทาน และทุกวันนี้น้องได้เงินไปโรงเรียน วันละ 5 บาทเท่านั้น ซึ่งเงิน 5 บาท สำหรับน้องกายและยายถือว่ามีค่าเป็นอย่างมาก อีกทั้งเสื้อผ้า ถุงเท้า และรองเท้าของน้องกาย ก็เก่า ย่น และขาดทะลุ ซึ่งถ้าเป็นคนอื่นก็คงทิ้งไปนานแล้ว แม้แต่จักรยานที่ขี่ไปโรงเรียนก็มีคนให้มา สภาพเก่ามาก บางครั้งโซ่ขาดจนต้องจูงกลับบ้าน

ด้าน นายเจียม แย้มวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 เปิดเผยว่า นางพวง ผูกทอง ซึ่งเป็นญาติของนางสังเวียน ผู้เป็นยาย ได้ยกที่ดินประมาณครึ่งงานให้ปลูกบ้านเป็นที่อยู่อาศัย ซึ่งตนกำลังเตรียมระดมชาวบ้านมาช่วยกันสร้างบ้านหลังใหม่นี้ให้มั่นคงแข็งแรง และมีห้องน้ำในตัว เพราะที่บ้านหลังที่ทั้งคู่อยู่ในตอนนี้ไม่มีห้องน้ำ ทำให้เวลาจะขับถ่ายต้องเข้าไปในป่า นอกจากนั้นยังจะต่อไฟฟ้า และน้ำประปาให้ด้วย โดยวัสดุต่างๆ ตอนนี้ มีผู้ประสงค์จะช่วยมากพอที่จะสร้างบ้านได้แล้ว

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook