ชาวบ้านสุดระอา เจ้าอาวาสเปิดเพลงเสียดสี ด่าโง่เหมือนควาย

ชาวบ้านสุดระอา เจ้าอาวาสเปิดเพลงเสียดสี ด่าโง่เหมือนควาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านอุทัยธานี รวมตัวปิดล้อมวัด เนื่องไม่พอใจเจ้าอาวาสมักเปิดเพลงเสียดสีชาวบ้าน บางครั้งพูดออกไมโครโฟนด่าว่าชาวบ้าน เผยสุดจะทนพฤติกรรม

(5 ส.ค.) พระครูอุเทศธรรมโฆษิต รองเจ้าคณะจังหวัดอุทัยธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เข้าควบคุมสถานการณ์และเป็นคนกลางไกล่เกลี่ย หลังเกิดเหตุชาวบ้านดอนขวาง หมู่ 4 ต.ดอนขวาง อ.เมือง จ.อุทัยธานี นับร้อยคนไม่พอใจพฤติกรรมของ "พระอธิการประทีป" เจ้าอาวาสวัดดอนขวาง

โดยกลุ่มชาวบ้านได้รวมตัวกันบนศาลาวัด เพื่อจะขับไล่เจ้าอาวาสออกจากวัด โดยอ้างสาเหตุเกิดจากพฤติกรรมเจ้าอาวาสรูปนี้ มักเปิดเพลงในเวลาเย็นหรือพลบค่ำ เป็นเพลงที่เนื้อหาเสียดสีชาวบ้าน เช่น เพลงโง่เหมือนควาย อีกทั้งยังพูดออกเสียงตามสาย ผ่านเครื่องเสียงของวัด ด้วยคำหยาบคาย ด่าเสียดสีคนที่ไม่ยอมทำบุญกับวัด และยังทำกิจการในวัดโดยไม่ปรึกษาคณะกรรมการวัดอีกด้วย

หลังการเจรจาหลายฝ่าย พระอธิการประทีป เจ้าอาวาสฯ ได้ยินยอมออกไปอยู่วัดอื่น แต่มีเงื่อนไขว่าจะออกหลังออกพรรษา เนื่องจากมีกฎของสงค์ควบคุมชาวบ้านจึงพอใจ และขอให้ลงบันทึกเป็นสัญญาประชาคมไว้ ก่อนแยกย้ายกลับบ้าน กรณีเจ้าอาวาสวัดกลางเขาขัดแย้งกับชาวบ้านนี้ มีปัญหายืดเยื้อมานานกว่า 3 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook