ปวีณาร้องตท.ช่วยหญิงถูกหลอกค้ากามเกาหลีใต้

ปวีณาร้องตท.ช่วยหญิงถูกหลอกค้ากามเกาหลีใต้

ปวีณาร้องตท.ช่วยหญิงถูกหลอกค้ากามเกาหลีใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ปวีณา' นำครอบครัวผู้เสียหายหลังบุตรสาว ถูกเพื่อนหลอกไปค้าประเวณี ที่เกาหลีใต้ คาดสามารถช่วยกลับไทยได้ ภายในวันนี้

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นำครอบครัวของหญิงคนหนึ่งที่ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ มาขอความช่วยเหลือกับ พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ (ผบก.ตท.) เพื่อให้ประสานกับตำรวจสากล ช่วยเหลือส่งตัวกลับประเทศไทย โดย นางปวีณา เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากญาติของ นางสาวเอ (นามสมมุติ) ว่า มีเพื่อนมาชักชวนให้ไปทำงานโรงงานเกี่ยวกับการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์แห่งหนึ่งในประเทศเกาหลีใต้ โดยจะได้ค่าตอบแทนเดือนละ 7 หมื่นบาท จึงตัดสินใจสมัครไปทำงานโดยเดินทางไปเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และเมื่อไปถึง นางสาวเอ ถูกบังคับให้ค้าประเวณี และติดต่อกลับมาหาญาติ ให้ช่วยเหลือผ่านทางโปรแกรมไลน์ เพื่อให้ช่วยรับตัวกลับ ทางมูลนิธิฯ จึงได้ประสานงานกับกองการต่างประเทศ และประสานงานที่ตำรวจสากลเกาหลีใต้ ได้ให้การช่วยเหลือ โดยระหว่างนี้ นางสาวเอ ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า ได้หลบหนีออกมาจากสถานที่ดังกล่าวได้ โดยมาซ่อนตัวอยู่ในสนามบินปูซาน และได้รับ
การช่วยเหลือแล้ว และกำลังจะกลับมาประเทศไทย ในเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันนี้ ที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ 

ส่วนอีกรายหนึ่งถูกลวงในลักษณะเดียวกัน โดยถูกกักขังไว้ที่ร้านนวดในเมืองเคียงจู เกาหลีใต้ ก่อนจะหลบหนีออกมาได้เช่นกัน ล่าสุดอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ในโซล เกาหลีใต้ เพื่อรอส่งตัวกลับ

ทั้งนี้ ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ ระบุว่า มีการร้องขอความช่วยเหลือผ่านมูลนิธิปวีณาฯ ภายในเดือนกรกฎาคม รวม 18 ราย ทั้งในบาห์เรน มาเลเซีย เกาหลีใต้ ฮ่องกง และศรีลังกา ซึ่งในส่วนประเทศบาห์เรน สามารถช่วยเหลือมาได้แล้ว ขณะเดียวกันยังระบุเพิ่มเติมโดยเชื่อว่ามีเครือข่ายค้ามนุษย์ข้ามชาติทั้งไทยและเกาหลีใต้อีก จึงเตรียมหารือกับทางการเกาหลีใต้ ว่าจะมีแนวทางสืบสวนสอบสวนอย่างไร เพื่อทลายแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติรายนี้ ส่วนในประเทศอื่น ๆ ก็จะมีการหารือแนวทางช่วยเหลือต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook