เจ๊เบียบ เข้าให้ปากคำคดี หมอเปรม หมิ่นอ้างให้เงินรางวัลสื่อ

เจ๊เบียบ เข้าให้ปากคำคดี หมอเปรม หมิ่นอ้างให้เงินรางวัลสื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 พนักงานเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ได้เข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเทศจริง หมอเปรมศักดิ์ ถอดกางเกงผู้สื่อข่าว ขณะที่ ระเบียบรัตน์ ให้ปากคำตำรวจ ในคดีสมาคมสื่อมวลชนแจ้งคดีหมิ่นประมาทและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

(5 ส.ค.) นางระเบียบรัตน์ พงษ์พาณิชย์ ในฐานะนายกสมาคมส่งเสริมครอบครัวให้เป็นสุข เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น และ นายสุทน นิลหุต ช่างภาพสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยขอนแก่น เพื่อให้ปากคำกับ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น

หลังจากที่ พ.ท.พิสิษฐ์ ชาญเจริญ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น ได้เข้าแจ้งความเอาผิด พ.ร.บ.กับ นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ หรือ หมอเปรม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ตามหมายเรียกให้ปากคำ จากกรณีที่สมาคมสื่อมวลชนขอนแก่นเข้าแจงความดำเนินคดีกับ นพ.เปรมศักดิ์

จากกรณีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า นางระเบียบรัตน์ มอบเงินให้กับสื่อมวลชนเพื่อหวังผลทางการเมืองจากการพยายามกระทำการเป็นขบวนการ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีพ.ต.ท.ถวัลย์ สุทธาวรัตน์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแกน ร่วมสอบปากคำ

นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิชย์ อดีต สว.ขอนแก่น กล่าวว่า ภาพที่ปรากฏผ่านสื่อมวลชนที่ถูกนำมาโพสต์ในข้อความส่วนตัวของ นพ.เปรมศักดิ์ เป็นการจัดงานทอดผ้าป่าการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเอชไอวี เป็นการจัดงานบุญที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนร่วมให้การสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก

ดังนั้นการให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจวันนี้เป็นการพูดข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น และภาพดังกล่าวเป็นภาพที่สมาคมสื่อมวลชนขอนแก่น ร่วมทำบุญเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาทไม่ได้เป็นการให้เงินตามที่ "หมอเปรม" ระบุแต่อย่างใด ซึ่งโดยส่วนตัวก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงคิดแบบนั้นในงานบุญ

เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ต้องทำความจริงให้ปรากฏ เพราะเป็นคดีและเหตุการณ์ที่ประชาชนให้ความสนใจและติดตามอย่างมาก และเชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่เงียบมีแต่ความจริงที่จะมาเปิดเผยและพูดคุยกัน เรื่องนี้แค่ "หมอเปรม" จะตอบคำถามกับครอบครัวและคนในครอบครัวอย่างไรก็หนักพอแล้ว แต่หากเรื่องนี้ยังเงียบเฉยหรือไม่มีความคืบหน้า โดยส่วนตัวจะตามเรื่องเองเพราะทำงานด้านสิทธิ์ของเด็กและสตรีมาโดยตลอด เรื่องนี้ต้องมีคำตอบและความจริงเท่านั้น

ส่วนที่ห้องประชุมสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัด ในวันนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้เรียกพนักงานเทศบาลจำนวน 2 คน เข้าให้ข้อมูลกับทางคณะกรรมการ กรณี นายแพทย์เปรมศักดิ์ จับผู้สื่อขาวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ถอดกางเกงในห้องทำงาน โดยทางคณะกรรรมการฯใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ในการสอบถามข้อมูลกับพนักงานเทศบาล ส่วนรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จะมีการเรียกให้มาพบในสัปดาห์หน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook