ผบก.น.9เปิดโครงการสร้างจิตสำนึกจนท.คุมไฟจร.

ผบก.น.9เปิดโครงการสร้างจิตสำนึกจนท.คุมไฟจร.

ผบก.น.9เปิดโครงการสร้างจิตสำนึกจนท.คุมไฟจร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.น.9 เปิดโครงการสร้างจิตสำนึกเจ้าหน้าที่ควบคุมสัญญาณไฟจราจร นำ ตร. คุมตู้ไฟจราจร นั่งรถดูงานพื้นที่จราจรคับคั่ง เพื่อให้เข้าใจปัญหา ปชช.

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบก.น.9 เปิด "โครงการสร้างจิตสำนึกเจ้าหน้าที่ควบคุมสัญญาณไฟจราจร นั่งรถตู้ดูงานการควบคุมสัญญาณไฟจราจรและการจัดการจราจร ในเขตกรุงเทพมหานครชั้นใน" โดยนำเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่ทำหน้าที่ควบคุมสัญญาณไฟจราจรทุกโรงพักในสังกัด บก.น.9 นั่งรถตู้ไปดูงาน โดยนำเจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งรถไปพื้นที่จราจรขัดในกรุงเทพ ฯ ชั้นใน ตั้งแต่วันที่ 8 - 15 ส.ค.59 เพื่อให้เข้าใจความรู้สึกของประชาชนที่ต้องติดอยู่ในรถ อย่างน้อยวันละ 3 ชั่วโมง

โดย พล.ต.ต.จิรพัฒน์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรส่วนใหญ่ โดยเฉพาะผู้ทำหน้าที่ควบคุมสัญญาณไฟ มีวงรอบการใช้ชีวิตที่จำเจเหมือนเดิมทุกวัน จึงอาจไม่เข้าใจความรู้สึกของผู้ที่ใช้ยานพาหนะที่ต้องติดอยู่ในรถ จนเป็นที่มาของคำว่ามีตำรวจจราจรที่ไหน รถติดที่นั่น ซึ่งข้อเท็จจริงการทำหน้าที่ควบคุมสัญญาณไฟผู้ปฏิบัติต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ ไม่ใช่กดระบบออโตเมติกแล้วตัวเองนั่งดูทีวี อ่านหนังสือพิมพ์ จึงเป็นที่มาของโครงการนี้

ทั้งนี้ จะมีการสอดแทรกความรู้ด้านอื่น ๆ ไปด้วย เช่น การวางแผนงานจราจร บอกถึงวิธีการควบคุมสัญญาณไฟที่ได้รับการยอมรับเป็นมาตรฐานสากล อาทิ การเปิดสัญญาณไฟจราจรสีแดงต้องไม่ให้เกินฝั่งละ 4 นาที นอกจากนี้ ยังถือเป็นการเดินทางไปศึกษาเรียนรู้สภาพพื้นที่การจราจรของหน่วยข้างเคียง ดูปัญหา อุปสรรค และวิธีการปฏิบัติงานของเพื่อนตำรวจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook