ครอบครัวหญิงไทยถูกสามีเยอรมันฆ่ารับอัฐิกลับบ้าน

ครอบครัวหญิงไทยถูกสามีเยอรมันฆ่ารับอัฐิกลับบ้าน

ครอบครัวหญิงไทยถูกสามีเยอรมันฆ่ารับอัฐิกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวหญิงไทย ที่ถูกสามีชาวเยอรมัน ฆาตกรรม เดินทางมารับอัฐิ เพื่อบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดจังหวัดกาฬสินธุ์

ครอบครัว นางละมัย รูบิโน่ อายุ 37 ปี ซึ่งถูกสามีชาวเยอรมัน ฆาตกรรมที่ประเทศเยอรมัน เข้าติดต่อขอรับอัฐิ นางละมัย กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดจังหวัดกาฬสินธุ์กับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว หรือ สค. ซึ่งได้ประสานกับ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เรื่องการมาถึงของอัฐิของ นางละมัย แล้ว

โดย นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กล่าวว่า จากคดีสามีชาวเยอรมัน ฆาตกรรมภรรยาชาวไทยและบุตรสาวติดภรรยา อีก 2 คน ณ ประเทศเยอรมนี คือ นางละมัย รูบิโน่ อายุ 37 ปี นางสาวสุคนรัตน์ ร่มสบาย อายุ 19 ปี และ นางสาวสุดารัตน์ แสนบุตร อายุ 14 ปี เนื่องจากปัญหาครอบครัว อันเกิดจากความหึงหวงและโกรธแค้น ขณะนี้ สามีผู้ก่อเหตุชาวเยอรมัน ถูกดำเนินคดีอยู่ พร้อมทั้งประสานเรื่องที่พักให้ครอบครัว และให้การช่วยเหลือเรื่องการประกอบอาชีพและอื่น ๆ ตามระเบียบของทางราชการต่อไป

นอกจากนี้ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ จะให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมโดยการประสานกับทางการของประเทศเยอรมัน กรณีในการชดเชยค่าเสียหายทางแพ่งให้แก่ญาติของ นางละมัย ที่ถูกฆาตกรรมโดยคนเยอรมัน และการรับอัฐิของหลานสาวอีกสองคนที่เป็นบุตร นางละมัยและถูกฆาตกรรมพร้อมด้วยในวันเดียวกัน

เนื่องจากในครั้งนี้ ญาติสามารถรับอัฐิของ คุณละมัย ได้เพียงคนเดียว ส่วนอัฐิของหลานสาวทั้งสองยังไม่สามารถส่งกลับมาประเทศไทยได้ เนื่องจากหลานสาวทั้งสองคน ได้มีการจดทะเบียนเป็นบุตรบุญธรรมของสามีชาวต่างชาติเรียบร้อยแล้ว จึงมีสัญชาติเยอรมนี ซึ่งทางกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ จะประสานดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook