เปิด 12 เรื่องราวประทับใจ รักของแม่ชนะทุกดราม่า!

เปิด 12 เรื่องราวประทับใจ รักของแม่ชนะทุกดราม่า!

เปิด 12 เรื่องราวประทับใจ รักของแม่ชนะทุกดราม่า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ไม่มีอะไรเทียบเท่า "รักของแม่" ไม่ว่าจะต้องเจอปัญหาหนักหนาแค่ไหน ไม่ว่าจะต้องลำบากยากเย็นสักเพียงใด คนเป็นแม่จะยอมสู้และอดทนได้เพื่อลูก เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติที่ผ่านมา ทีมข่าวบันเทิง Sanook! News ขอยกเอา 12 คู่แม่ลูกในวงการบันเทิง ที่เคยผ่านความเศร้า ความทุกข์ ความยากลำบาก หรือกระแสดราม่าต่างๆ แต่ก็ฝ่าฝันผ่านพ้นมาได้ด้วยความรัก...

แม่หมู พิมพ์ผกา - น้องนาย ณภัทร เสียงสมบุญ
เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่น่าชื่นชมของวงการ ทำหน้าที่เป็นทั้งพ่อและแม่ให้กับลูกชายคนเดียว น้องนาย ณภัทร มาตลอด 20 ปี อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง แม้จะมีบางช่วงของชีวิตที่มีปัญหาเรื่องการเงิน แต่คุณแม่คนนี้ก็พยายามให้ลูกได้รับแต่สิ่งดีๆ เรียนในโรงเรียนที่ดี ไม่ให้ขาดความรักความอบอุ่น ลูกชายเองก็เป็นเด็กที่มีความคิดและรักคุณแม่มาก ตั้งใจสอบเทียบวุฒิเข้ามหาวิทยาลัยเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายของคุณแม่ ล่าสุดน้องนายใกล้เรียนจบจากมหาวิทยาลัยมหิดลแล้ว สร้างความภูมิใจให้กับคุณแม่อย่างที่สุด 

แม่โบว์ แวนดา - น้องมะลิ พาขวัญ สหวงษ์
การสูญเสียสามีที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ ย่อมสร้างความเสียใจอย่างหนักหนาสาหัสจนแทบไม่เหลือน้ำตาจะไหล แต่สิ่งที่ทำให้ โบว์ แวนดา สหวงษ์ เข้มแข็งและยืนหยัดขึ้นมาได้ ก็เพราะมีลูกสาว "น้องมะลิ พาขวัญ" รวมถึงลูกชายคนโต น้องออโต้ เป็นกำลังใจสำคัญให้ต้องสู้ต่อไป แม้จะเศร้าแค่ไหน แม่โบว์ ก็ต้องเป็นเสาหลักคอยดูแลเป็นทั้งพ่อและแม่ให้กับลูกๆ ให้เติบโตขึ้นมาอย่างอบอุ่นและไม่รู้สึกขาด ซึ่งที่ผ่านมาก็เห็นกันแล้วว่า แม่โบว์ ทำหน้าที่ได้ไม่บกพร่องแม้แต่น้อย 

แม่โอปอล์ ปาณิสรา - น้องอลิน น้องอลัน อารยะสกุล
นับเป็นช่วงเวลาทรมานหัวใจคนเป็นแม่ที่สุดในชีวิต หลังจากที่ทราบว่าลูกแฝดในครรภ์มีภาวะผิดปกติ ทำให้โอปอล์ต้องใช้ชีวิตนอนนิ่งๆ บนเตียงในโรงพยาบาลกว่า 2 เดือนเต็ม เพราะขยับเพียงนิดเดียวก็อาจส่งผลต่อลูกได้ ซึ่งนั่นไม่ยากลำบากเลยถ้าแลกกับชีวิตของลูก "ให้เราตายแทนก็ได้หรือให้เรานอนอีกเป็นปีก็ได้เพื่อให้ลูกเราแข็งแรง" ซึ่งในที่สุด น้องอลิน น้องอลัน ก็คลอดออกมาเป็นขวัญใจของทุกคนในตอนนี้ ต้องนับถือความอดทนและเข้มแข็งของคนเป็นแม่จริงๆ ที่ไม่ว่าจะเจ็บปวดแค่ไหน เพื่อลูกแม่ทำได้

แม่งามทิพย์ - น้องวันใหม่ ฉัตรบริรักษ์
ต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพังหลังจากที่สามีเสียชีวิต แต่คุณแม่งามทิพย์ ของพระเอกหนุ่ม บอย ปกรณ์ ก็ไม่เคยทำหน้าที่แม่บกพร่องแม้แต่น้อย ยังคงดูแลเลี้ยงดูลูกชายทั้ง 3 บอย หน่อง ภัทร เป็นอย่างดีไม่มีบกพร่อง เรียกว่าเป็นครอบครัวที่อบอุ่นมากอีกครอบครัวหนึ่ง ก่อนที่จะตัดสินใจรับ น้องวันใหม่ จากสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า มาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวอีกคน ซึ่งความผูกพันระหว่างแม่ทิพย์กับน้องวันใหม่ไม่ต่างอะไรกับแม่ลูกกันจริงๆ เรียกว่าทั้งคู่ต่างเติมเต็มชีวิตให้แก่กันและกันได้อย่างสมบูรณ์ 

แม่แหวน ฐิติมา - น้องปันปัน เต็มฟ้า
เป็นข่าวช็อกแฟนเพลงอย่างมาก สำหรับอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งของนักร้องหญิงในตำนานอย่าง แหวน ฐิติมา โดยจะต้องรับการรักษาทั้งผ่าตัด ให้ยาเคมีบำบัด ฉายแสง กินยาต้านฮอร์โมน แต่เจ้าตัวก็เข้มแข็ง และมีกำลังใจที่ดีที่สุดคือลูกสาวคนเดียว น้องปันปัน จนสามารถเอาชนะโรคร้ายมาได้อย่างงดงาม เชื่อว่าที่คุณแม่แหวนสามารถผ่านความทรมานและเอาชนะความตายมาได้ ก็เพราะต้องการมีชีวิตอยู่กับลูกไปนานๆ เชื่อเถอะว่าไม่มีอะไรยิ่งใหญ่ไปกว่าความรักของแม่อีกแล้ว

แม่แก้ว สุดารัตน์ - ณเดชน์ คูกิมิยะ
คนที่ไม่ได้ติดตามข่าวมาตั้งแต่แรกๆ อาจไม่ทราบว่า คุณแม่แก้ว ไม่ใช่แม่บังเกิดเกล้าของณเดชน์ โดยคุณแม่ได้ขอลูกชายคนนี้จากน้องสาวพร้อมรับเป็นบุตรบุญธรรมตั้งแต่แบเบาะ และได้เลี้ยงดูอบรมสั่งสอนอย่างดี ตลอด 25 ปีที่ผ่านมาเสมือนเลือดในอก จนลูกชายเติบโตมาเป็นซูเปอร์สตาร์ในปัจจุบัน ซึ่งแม้จะไม่ใช่แม่ลูกกันโดยสายเลือดณเดชน์ก็รักแม่แก้วเหมือนแม่แท้ๆ เพราะชาติกำเนิดไม่สำคัญไปกว่าปัจจุบัน การแสดงความรักของแม่ลูกคู่นี้มีอยู่ให้เห็นเสมอ ลูกชายไม่อายที่จะกอดหอมคุณแม่อวดใครๆ บอกเลยว่าน่ารักมาก

แม่อี๊ด ดวงใจ - น้องพะเพื่อน
นอกจากลูกชาย 2 คน แม่อี๊ด ดวงใจ นักแสดงอาวุโส ยังมีลูกสาวอีกคนคือ น้องพะเพื่อน ชุติมณฑน์ แต่เป็นลูกที่แม่อี๊ดรับอุ้มบุญให้กับคู่สะใภ้ แม้จะไม่ใช่แม่ลูกกันโดยสายเลือด แต่การอุ้มท้องมา 9 เดือน ย่อมสร้างสายใยความผูกพันให้ทั้งคู่อย่างตัดกันไม่ขาด ตั้งแต่เล็กจนโตแม่อี๊ดให้น้องพะเพื่อนเรียกตนเองว่า ป้าอี๊ด ตามศักดิ์ของครอบครัว แม้จะคลอดน้องออกมาก็ไม่เคยเรียกร้องอะไร แต่น้องพะเพื่อนเองทราบดีว่า แม่อี๊ด คือแม่อีกคนที่เป็นผู้ให้กำเนิดตนเองมา ก็ให้ความรักและนับถือเป็นเสมือนแม่แท้ๆ อีกคน

แม่ธัญญ่า - น้องลียา
อยากมีลูกมากแต่ก็ต้องผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า เนื่องจากมีปัญหามดลูกไม่แข็งแรง แท้งมาแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ในที่สุด ธัญญ่า ธัญญาเรศ ก็ได้รับความช่วยเหลือจากพี่สาวมาช่วยอุ้มบุญตั้งท้องแทนให้ แม้จะไม่ได้อุ้มท้องน้องลียามา แต่สัญชาตญาณความเป็นแม่ก็เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ คอยเลี้ยงดูฟูมฟักลูกสาวมาตั้งแต่แรกคลอดจนโต ความรักความผูกพันของแม่ลูกคู่นี้จึงไม่ต่างอะไรกับแม่ลูกคู่อื่นๆ เลย...เพราะเธอไม่ยอมแพ้ที่จะได้เป็นแม่ จึงได้ของขวัญที่มีค่าที่สุดมาเติมเต็มให้กับชีวิต

แม่ษา วรรณษา - น้องเซย์เดย์
เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่หัวใจเข้มแข็งอีกคนของวงการบันเทิง เพราะต้องรับหน้าที่เป็นทั้งแม่และพ่อให้กับ น้องเซย์เดย์ วัย 10 ขวบ ซึ่งเป็นเด็กพิเศษออทิสติก ความสามารถในการเรียนรู้บกพร่อง และสมาธิสั้น แม้จะต้องเป็นทั้งเสาหลักของครอบครัว แบกรับค่าใช้จ่ายในบ้าน รวมถึงต้องดูแลลูกเป็นพิเศษ แต่เธอก็ไม่เคยย่อท้อเพราะคิดในแง่บวกว่า ตนเองก็ยังโชคดีกว่าครอบครัวอื่นอีกหลายครอบครัว ที่สำคัญ คุณแม่คนนี้มีความสุขที่ได้เห็นพัฒนาการของลูกชายที่ทั้งน่ารักและเรียนเก่งเทียบเท่ากับเด็กปกติเลยทีเดียว

แม่ยุพา - บิ๊ก ดีทูบี
หัวอกแม่แทบสลาย เมื่อ บิ๊ก ปาณรวัฐ ลูกชายคนเดียวประสบอุบัติเหตุรถยนต์ตกคูน้ำ เมื่อปี พ.ศ. 2546 แล้วเกิดสำลักน้ำครำจนเชื้อราขึ้นสมอง อาการทรุดหนักต้องนอนเป็นเจ้าชายนิทรา แต่ไม่ว่าลูกจะอยู่ในสภาพไหนคนเป็นพ่อแม่ก็ไม่มีวันทอดทิ้ง คอยดูแลตลอดระยะเวลาเกือบ 5 ปีที่นอนป่วย ยิ่งลูกอ่อนแอพ่อแม่ยิ่งต้องเข้มแข็ง แต่เมื่อสุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตลูกไว้ได้ แม่ก็ยิ่งทุกข์ทรมานแสนสาหัส ตอนนี้แม้ลูกจะจากไปนานหลายปีแล้ว ก็ไม่เคยเลือนหายไปจากใจแม่เลยแม้แต่วันเดียว 

แม่เอมมี่ อมลวรรณ - น้องอิจิ น้องจื้อหลิง
กลายเป็นกระแสร้อนแรงในออนไลน์ หลังนางแบบสาวเซ็กซี่ "เอมมี่ อมลวรรณ" ถูกแฉว่าซุกลูกไว้ถึง 2 คน จนเจ้าตัวต้องออกมาเคลียร์ทั้งน้ำตาว่า ไม่เคยปิดบังเรื่องลูก แต่บอกไปแล้วไม่มีใครเชื่อ คนโตอายุ 11 ขวบ คนเล็กอายุ 7 ขวบ คุณแม่ยังสาวเผยว่าแม้จะมีลูกกับอดีตแฟนตั้งแต่อายุยังน้อย แต่ไม่เคยคิดจะทำแท้งเหมือนวัยรุ่นหลายคน เธอให้กำเนิดลูกทั้งสองและเลี้ยงดูทำหน้าที่แม่อย่างดีมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเจอดราม่ารุนแรงแค่ไหน เธอก็จะมีลูกเป็นกำลังใจและพลังในการดำเนินชีวิต

แม่เดย์ ฟรีแมน - น้องอ่ำ
แม้จะเกิดมาเป็นผู้ชาย แต่เธอพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเธอสามารถทำหน้าที่เป็นแม่ให้กับลูกชาย "น้องอ่ำ" ได้อย่างดีที่สุดตั้งแต่วันแรกที่ตัดสินใจรับลูกชายคนนี้มาจากน้องสาวแท้ๆ ที่ผ่านมาแม้ชีวิตเคยโดนโกง ฟ้องศาล เลิกกับแฟน มีหนี้สิน มรสุมชีวิตหนักหนาสาหัส แต่แม่เดย์ก็สู้และอยู่เพื่อลูกชายคนนี้มาโดยตลอด แม้เป็นผู้หญิงที่ไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่เธอคนนี้เกิดมาเพื่อเป็นแม่ที่สมบูรณ์แบบเลยทีเดียว เชื่อว่าน้องอ่ำจะไม่อายใคร และภูมิใจที่มีแม่เป็นผู้ชายที่ชื่อ แม่เดย์ ฟรีแมน

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ เปิด 12 เรื่องราวประทับใจ รักของแม่ชนะทุกดราม่า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook