องคมนตรีย้ำคุณธรรมข้าราชการตามรอยพ่อ

องคมนตรีย้ำคุณธรรมข้าราชการตามรอยพ่อ

องคมนตรีย้ำคุณธรรมข้าราชการตามรอยพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องคมนตรีสร้างคุณธรรมข้าราชการตามรอยพระยุคลบาท ขณะที่ ผวจ.ศรีสะเกษ ระบุ นำร่องด้านคุณธรรมแล้ว 2 อำเภอ

ที่ จ.ศรีสะเกษ ฯพณฯ เกษม วัฒนชัย องคมนตรี พร้อมด้วย นายขจัดภัย บุรุษพัฒน์ นายกสมาคมความมั่นคงปลอดภัยแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ตามโครงการ “คุณธรรมตามรอยพระยุคลบาทชาติเข้มแข็งมั่นคง” ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น ทั้งนี้เพื่อต้องการให้ข้าราชการทุกส่วนราชการของจังหวัดศรีสะเกษ ได้น้อมนำแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาขับเคลื่อนตามโครงการศรีสะเกษพัฒนาตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งองคมนตรีได้มีการบรรยายให้ข้าราชการทุกสังกัดของ
จังหวัดศรีสะเกษ ได้ทราบถึงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ที่ได้ทรงปฏิบัติเพื่อความเจริญรุ่งเรืองของประเทศไทย และขอให้ข้าราชการทุกคนได้น้อมนำเอาแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการปฏิบัติราชการ รวมทั้งให้ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความซื่อสัตย์สุจริต คิดริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งที่ดีมีประโยชน์อย่างเต็มความรู้ความสามารถ ทั้งนี้ เพื่อจะได้ทำให้ประเทศเข้มแข็งและทำให้เกิดความผาสุกแก่ประชาชนชาวไทย 

นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จ.ศรีสะเกษ ได้มีการดำเนินการตามโครงการคุณธรรมตามรอยพระยุคลบาท ซึ่งขณะนี้ จ.ศรีสะเกษ มีจำนวน 5 อำเภอ ที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งแต่ละอำเภอได้จัดทำโครงการให้สอดคล้องกับโครงการคุณธรรมตามรอยพระยุคลบาท เช่น อ.เมืองศรีสะเกษ จัดทำโครงการ หมู่บ้านรักษาศีล 5 เสริมสร้างคุณธรรมตามรอยพระยุคลบาท ซึ่งในแต่ละอำเภออยู่ในขั้นตอนดำเนินการ สำหรับในส่วนของภาพรวมด้านคุณธรรม ปี พ.ศ.2559 – 2560 จ.ศรีสะเกษ มีอำเภอนำร่องด้านคุณธรรม 2 อำเภอ คือ อำเภอกันทรารมย์ พื้นที่ดำเนินการ วดจำปา ต.หนองแวง อ.น้ำเกลี้ยง พื้นที่ดำเนินการ บ้านละเอาะ ต.ละเอาะ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook