นาทีบุกชาร์จตัวหนุ่มคลั่ง เกิดหลอนหลังทะเลาะผู้จัดการคอนโดฯ

นาทีบุกชาร์จตัวหนุ่มคลั่ง เกิดหลอนหลังทะเลาะผู้จัดการคอนโดฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจแหลมฉบังต้องใช้เวลาเกือบ 8 ชั่วโมง เกลี้ยกล่อมหนุ่มดมกาวจนประสาทหลอน ถือมีดขู่จะกระโดดตึก จนต้องบุกเข้าชาร์จนำตัวออกมาได้ ตำรวจต้องบาดเจ็บไป 2 นาย

เมื่อวานนี้ (10 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้ความพยายามเกลี้ยกล่อมชายคลุ้มคลั่ง ก่อเหตุใช้มีดจี้ตัวเองและจะกระโดดตึกจากชั้น 5 ลงตัว โดยพูดคุยเจรจาอยู่นานเกือบ 8 ชั่วโมง กระทั่งตัดสินใจบุกเข้าชาร์จตัวเอาไว้ได้แบบสุดระทึก

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรแหลมฉบังได้รับแจ้งว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทอยู่บริเวณคอนโดฯ แห่งหนึ่ง จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พบชายก่อเหตุวิ่งเข้าไปในห้องพักหมายเลข 501 ชั้น 5 ของอาคาร เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามเข้าไป ชายคนดังกล่าวขว้างปาสิ่งของใส่ตำรวจอย่างบ้าคลั่ง ก่อนจะปีนระเบียงหนีไป พร้อมถือมีดขู่จะฆ่าตัวตาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานงาน ขอรถกระเช้าจากเทศบาลนครแหลมฉบัง รวมทั้งเบาะลมมาติดตั้งไว้ด้านล่าง เพื่อปกป้องกันผู้ก่อเหตุกระโดดตึกลงไป ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ชายคนดังกล่าวคือ นายปรีชา อายุ 26 ปี พักอาศัยอยู่ในห้องดังกล่าวเพียงลำพัง ไม่ได้ประกอบอาชีพใด มีเพียงมารดาส่งเงินมาให้ทุกเดือน

ตามรายงานยังระบุว่า นายปรีชา มีพฤติกรรมติดดมกาว จนทำให้เกิดอาการประสาทหลอน เคยเข้าไปรักษาด้วยที่โรงพยาบาลหลายครั้งแล้ว ก่อนเกิดเหตุได้ลงมาชั้นล่าง เพื่อเล่นอินเตอร์เน็ตที่ชั้นล็อบบี้ของคอนโดฯ ปรากฏว่าทำปลั๊กไฟหลุด ทำให้คอมพิวเตอร์ดับทั้งหมด ผู้จัดการฯ จึงได้เข้ามาต่อว่า จนเป็นเหตุมีเรื่องชกต่อยกัน

หลังจากนั้น นายปรีชา ได้วิ่งขึ้นไปหลบซ่อนตัวอยู่ในห้อง ก่อนจะก่อเหตุคลุ้มคลั่งดังกล่าว โดยไม่ยอมพูดจาและนิ่งเงียบ แม้เจ้าหน้าที่จิตวิทยาจากโรงพยาบาลแหลมฉบัง เข้ามาช่วยเกลี้ยกล่อมก็ไม่ตอบสนอง ได้แต่นั่งอยู่ริมระเบียงห้องอย่างน่าหวาดเสียว

จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 7 ชั่วโมง เมื่อเวลาเกือบๆ 22.00 น. เจ้าหน้าที่พยายามส่งน้ำและอาหารผสมยานอนหลับไปให้ แต่ผู้ก่อเหตุไว้ตัวทัน ไม่ยอมกินแต่อย่างใด ก่อนเจ้าหน้าที่จะตัดสินใจบุกเข้าชาร์จตัว เพราะปล่อยให้เหตุการณ์ยืดเยื้อมานาน ใช้จังหวะทีเผลอจึงเข้าชาร์จตัวและนำตัวเข้ามาภายในห้องได้สำเร็จ

แม้ว่าจะเกิดการขัดขืนต่อสู้ เป็นเหตุทำให้คมมีดฟันใส่ใบหน้า ร.ต.อ.ปรัชญ์ มาเอื้อย รองสารวัตรปราบปราม ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และยังฟันโดนที่แขนซ้ายของ ส.ต.ต.ปาลวัฒน์ กิมผันตรา ตำรวจชุดสายสืบได้รับบาดเจ็บอรกนาย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไว้และนำส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง พร้อมอายัดตัวรอให้พนักงานสอบสวนเข้าสอบปากคำดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook