สื่อจีนแฉเอง! “บัสแนวใหม่” แค่เรื่องลวง หวังฟันเงินนักลงทุน

สื่อจีนแฉเอง! “บัสแนวใหม่” แค่เรื่องลวง หวังฟันเงินนักลงทุน

สื่อจีนแฉเอง! “บัสแนวใหม่” แค่เรื่องลวง หวังฟันเงินนักลงทุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อหลายสำนักในประเทศจีน ตั้งข้อสังเกต "รถบัสแนวใหม่" โดยหลายฝ่ายสงสัยว่าอาจเป็นเพียงเรื่องที่กุขึ้น เพื่อดึงนักลงทุนเท่านั้น

วันที่ 11 ส.ค. 59 เว็บไซต์คาร์นิวส์ไชน่า ซึ่งรายงานทุกเรื่องเกี่ยวกับรถในจีน ระบุว่า รถบัสแนวใหม่ของจีนไม่ได้วิ่งบนราง เหมือนที่รายงานไว้ในเบื้องต้น แต่กลับกลายเป็นล้อยาง แล้ววิ่งในร่องบนพื้นถนนเท่านั้นเอง และเมื่อตรวจสอบภายในรถ ก็พบว่า ภายในติดตั้งด้วยเครื่องปรับอากาศ ที่ออกแบบมาให้ใช้ในบ้าน ไม่ได้เป็นเครื่องปรับอากาศที่ใช้ในที่สาธารณะ

ส่วนความสูงของรถบัสคันนี้ ก็แค่ให้รถยนต์ทั่วไปแล่นผ่านได้เท่านั้นเอง แต่ถ้าเป็นรถที่สูงกว่านี้ เช่น รถแวน และรถบรรทุก จะไม่สามารถลอดผ่านข้างใต้ได้อย่างแน่นอน ซึ่งเมื่อนำไปใช้งานจริง อาจไม่สะดวกอย่างที่คิด เพราะบนถนนก็มีรถหลากหลายแบบวิ่งอยู่พร้อม ๆ กัน

ทั้งนี้ นับจากมีการเปิดโปงเรื่องราวต่าง ๆ ก็ไม่มีใครเห็นรถบัสแนวใหม่นี้ออกแสดงต่อสาธารณชนอีกเลย แต่เนื่องจากเป็นรถต้นแบบ ดังนั้น จึงยังมีโอกาสที่รถบัสจะได้รับการปรับปรุงต่อ เพื่อการใช้งานได้จริงในอนาคต

แต่สื่อจีนอย่าง ปักกิ่ง ยูธ เดลี่ กลับรายงานว่า สถานที่ผลิตรถบัสแนวใหม่นี้ ที่บอกว่า อยู่ใจกลางประเทศจีน ตอนนี้ถูกทิ้งร้างไปแล้ว ทั้งที่พิธีวางศิลาฤกษ์เพิ่งจัดขึ้นเมื่อหนึ่งเดือนที่ผ่านมา สื่อจีนบางแห่งยังระบุว่า แท้จริงแล้ว การสร้างรถบัสแนวใหม่ เป็นเพียงแค่โครงการที่กุขึ้น เพื่อหวังหลอกเงินจากนักลงทุนเท่านั้นเอง

แต่ทางผู้ผลิตยืนยันว่า การทดสอบล่าสุด ชี้ให้เห็นว่า รถบัสแนวใหม่มีความเป็นไปได้จริง และมีกำหนดจะนำออกทดสอบเต็มรูปแบบปีหน้า ในลู่ทดสอบ 3 กิโลเมตร ที่รัฐบาลสร้างขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook