หนุ่มใหญ่ถูกล็อตเตอรี่เงินล้าน หลังรอดตายเครื่องบินตกดูไบ

หนุ่มใหญ่ถูกล็อตเตอรี่เงินล้าน หลังรอดตายเครื่องบินตกดูไบ

หนุ่มใหญ่ถูกล็อตเตอรี่เงินล้าน หลังรอดตายเครื่องบินตกดูไบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่ชาวอินเดีย พลิกโชคชะตากะทันหัน ถูกล็อตเตอรี่เงินล้าน กลายเป็นเศรษฐีใหม่ หลังรอดตายจากเหตุเครื่องบินตก-ไฟไหม้เมื่อสัปดาห์ก่อน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนุ่มใหญ่ชาวอินเดียที่เพิ่งรอดตายจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกไถลรันเวย์ที่สนามบินดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อสัปดาห์ก่อน เขาได้ถูกรางวัลก้อนใหญ่จากล็อตเตอรี่ มูลค่านับล้านเหรียญสหรัฐฯ

ตามรายงานระบุว่า นายโมฮามัด บาซเฮอร์ อับดุล คาห์ดาร์ วัย 62 ปี จากรัฐเกรละ ทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย เป็นบุคคลที่พลิกโชคชะตาตัวเองเหมือนหน้ามือเป็นหลังมือเพียงแค่สัปดาห์เดียว เพราะเขาถูกรางวัลล็อตเตอรี่ของดูไบ เมื่อวานนี้ (10 ส.ค.) ที่ผลสลากฯ ออกหมายเลข 0845

นายคาห์ดาร์ เปิดเผยว่า เขาเป็นชาวอินเดียแต่ย้ายไปทำงานที่เมืองดูไบ 37 ปีแล้ว และกำลังจะเกษียณอายุช่วงสิ้นปีนี้ พร้อมกับเตรียมย้ายกลับไปใช้ชีวิตบั้นปลายที่บ้านเกิด เขาบอกว่าเมื่อเดือนก่อนเข้าได้ซื้อล็อตเตอรี่ ระหว่างเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านที่ธิรุวานันทพุราม

เขาเปิดเผยว่า เขาได้ซื้อล็อตเตอรี่ใบนี้เป็นใบที่ 17 ของชีวิต ที่ผ่านมาก็ไม่เคยถูกรางวัลเช่นนี้มาก่อน เมื่อวันพุธที่แล้ว (3 ส.ค.) เขาเป็นหนึ่งในผู้โดยสาร 300 คนที่อยู่บนเครื่องบินโดยสารสายการบินเอมิเรตส์ แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ EK521 ที่ประสบเหตุลื่นไถลรันเวย์และเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงที่สนามบินดูไบ

เขาเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ระทึกครั้งหนึ่ง ร่วมชะตาชีวิตกับผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่ต้องวิ่งหนีตายลงจากเครื่องบินที่กำลังไฟลุกไหม้ แต่แล้วอีก 6 วันต่อไป โชคชะตาก็พลิกผัน เขากลายเป็นเศรษฐีคนใหม่ ถูกรางวัลล็อตเตอรี่ได้รับเงินราวๆ 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม นายคาห์ดาร์ ยังบอกว่า แม้ว่าเขาจะถูกล็อตเตอรี่ได้เงินรางวัลก้อนใหญ่ แต่เขาก็จะยังคงทำงานต่อไป จนกว่าจะถึงวันเกษียณอายุ เพราะไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ทั้งนั้น แม้กระทั่งการหาเงินทองในชีวิตของตัวเอง

Source: Gulf News

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook