แมทธิว กับความสุขของผู้เป็นพ่อ...แค่ช่วยเปลี่ยนผ้าอ้อมก็ทำให้ยิ้มได้

แมทธิว กับความสุขของผู้เป็นพ่อ...แค่ช่วยเปลี่ยนผ้าอ้อมก็ทำให้ยิ้มได้

แมทธิว กับความสุขของผู้เป็นพ่อ...แค่ช่วยเปลี่ยนผ้าอ้อมก็ทำให้ยิ้มได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอยู่บ้านได้เพียง 3 อาทิตย์ สำหรับ "น้องดีแลน" แต่ต้องทำเอาคุณพ่อป้ายแดง "แมทธิว ดีน" ปรับตัวให้เข้ากับลูกให้เยอะที่สุด ซึ่งงานนี้หนุ่มแมทธิวได้เผยให้ฟังว่า หลังจากภรรยาสาว "ลิเดีย ศรัณย์รัชต์" กลับมาดูแลตัวเองที่บ้านพร้อมลูก ยอมรับว่าเหนื่อยกันมากแต่ก็มีความสุขที่สุด เผยถึงแม้จะช่วยเลี้ยงลูกได้ไม่เก่ง แต่แค่เปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูกเป็นก็ภูมิใจแล้ว

น้องดีแลนเป็นอย่างไรบ้าง?
"ตอนนี้น้องดีแลนได้ 3 อาทิตย์แล้วครับ ก็ดีครับ แต่ยังไม่หายเหนื่อย ไปเรื่อยๆ ต้องสู้ต่อไปครับ(หัวเราะ)"

ปรับตัวได้หรือยัง?
"เพิ่งจะเริ่มอาทิตย์นี้ครับ อย่างช่วงอาทิตย์แรกจะเหนื่อยมาก เห็นใจคนเป็นแม่เลย ไม่ว่าจะศึกษาหรือไปเรียนมาขนาดไหน มันก็ไม่เหมือนของจริงเลย ทำให้รักแม่มากขึ้นแน่นอน และเห็นใจคนที่เลี้ยงลูกเองและต้องเลี้ยงลูกคนเดียว แต่โชคดีครับมีคุณแม่ของเดียมาช่วยเลี้ยงเต็มที่ เดียก็ตั้งใจมาก ช่วงนี้เลี้ยงลูกอย่างเดียว 3 เดือนผมบอกเลยใครครับ ไม่ต้องไปไหน ไม่ต้องทำงาน อยู่แบบนี้แหละ เดี๋ยวผมทำงานเอง แต่ขอนิดนึงตอนเย็นต้องรีบกลับไป เพราะรอบดึกส่วนมากจะเป็นหน้าที่ผมแล้ว ส่วนเดียเขาจะได้นอนเป็นช่วงๆ ครับ คือมันคาดไม่ถึง แต่ละวันมันจะไม่เหมือนกัน อยากจะร้องก็ร้อง อยากจะไม่นอนก็ไม่นอนเลย"

เรามีหน้าที่อะไรเป็นพิเศษไหม?
"ผมจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการเปลี่ยนผ้าอ้อมครับ(หัวเราะ) บอกเลยว่าเทคนิคใช้ได้เลย กำลังจะเพิ่มสปีดและความแม่นยำอยู่นะครับ ก็สนุกกับมันดีนะ เป็นสิ่งเล็กๆ ที่ผมคิดว่าผมช่วยเดียได้ อย่างเรื่องให้นมก็ช่วยไม่ได้อยู่แล้ว อาจจะช่วยได้แค่จับขวดนม แต่ตอนนี้เน้นจากเต้ามากกว่า เพราะฉะนั้นถ้ามีอึ มีฉี่เมื่อไหร่ ก็เรียกผมได้เลยครับ(หัวเราะ)"

ลิเดียตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?
"ก็ดีครับ มีกำลังใจที่ดีจากครอบครัวและเพื่อนๆ ความเหนื่อยมันมีมาแน่นอนอยู่แล้วครับ แต่เขาก็พร้อมเพราะเป็นสิ่งที่เราตั้งใจอยากมี"

ได้ชื่อจริงน้องหรือยัง?
"ได้แล้วครับ ชื่อ ธาวิน แปลว่า ผู้มีจิตใจบริสุทธิ์ครับ"

เห็นว่าตอนนี้ดีแลนขึ้นแท่นซุป'ตาร์น้อยไปแล้ว มีคนขอถ่ายรูปด้วยเต็มไปหมด?
"โห ยังครับ ส่วนมากจะมาแสดงความยินดี ตอนเด็กหน้ายังไม่ชัดมากนะครับ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ตอนแรกเหมือนคุณตามาก และค่อยๆ เปลี่ยนไปเหมือนน้องชายเดียบ้าง และตอนนี้คิดว่าเริ่มมาเป็นผมแล้วแหละ(หัวเราะ)"

มีเพื่อนมาเยี่ยมครบหรือยัง?
"เพื่อนสนิทตอนแรกๆ จะยังไม่มาครับ เพราะเขารู้ว่าเราเหนื่อย ก็ยังทยอยกันมาเรื่อยๆ ครับ"

การรับงานในวงการเราต้องปรับเวลาบ้างหรือเปล่า?
"ปกติเลยครับ คนเดียวที่ออกนอกบ้านตอนนี้ มีโอกาสออกก็ออกครับ"

เร่งทำงานหาเงินเก็บเป็นค่านมลูกด้วยไหม?
"(หัวเราะ) ยอมรับครับ ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นแน่นอน หลังจากที่คลอดไปจะเห็นได้ชัดเจนว่า สิ่งที่จำเป็นสำหรับลูกก็ต้องคอยซื้ออยู่ตลอดเวลา สำคัญเลยครับขอทำงานต่อ ลุยกันไป"

ให้ลิเดียวหยุดพักรับงาน 3 เดือน เขามีบ่นคิดถึงอยากทำงานบ้างไหม?
"เขาก็อยากทำงานแล้ว เพราะจริงๆ เขาหยุดไปก่อนจะคลอดประมาณ 2 เดือน แทบไม่ได้ทำงานอยู่เหมือนกัน แต่เขาก็มีโปรเจคอยู่ในใจ พอหลัง 3 เดือนถึงจะทำพวกนี้ต่อได้ เรื่องงานผมว่าให้เขาลองดู เอาเท่าที่ไหว ถ้าเกิดรับงานบางๆ แต่ยังมีเวลาเลี้ยงลูกได้เต็มที่ก็โอเคทำควบคู่ไป แต่ถ้าทำงานแล้วไม่คุ้มก็จะเน้นไปที่เลี้ยงลูกมากกว่า"

มีคิดมองหาพี่เลี้ยงมาช่วยดูแลไหม?
"จริงๆ มีคุณยายช่วยเลี้ยงเต็มที่อยู่แล้ว และมีพี่เลี้ยงที่อยู่ในบ้านอยู่แล้ว แต่จะให้เขามาช่วยเฉพาะกลางคืน"

ถ้ามีงานโฆษณาติดต่อคู่แม่ลูกมา ยินดีให้รับไหม?
"ยินดีมากมายเลยครับ(หัวเราะ) ไม่หรอก จริงๆ ไม่ได้วางไว้ว่าอยากจะให้ลูกทำงานในวงการบันเทิง เพราะเราสองคนทำมาเยอะแล้ว แต่ไม่ได้บังคับ หากเขาชอบเราถึงจะโอเค หากไม่สนใจด้านนี้เลยเราจะไม่ยัดเหยียดแน่นอน"

ลิเดียเริ่มอยู่ไฟบ้างหรือยัง?
"ตอนนี้ยังมั้งครับ แต่เห็นว่าอีกไม่นานก็จะต้องอยู่ไฟครับ"

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ แมทธิว กับความสุขของผู้เป็นพ่อ...แค่ช่วยเปลี่ยนผ้าอ้อมก็ทำให้ยิ้มได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook