คืบหน้า เมืองหัวหินระเบิดซ้อน 2 จุด ตร.เร่งหาปม-ย้ำไม่ใช่ก่อการร้าย

คืบหน้า เมืองหัวหินระเบิดซ้อน 2 จุด ตร.เร่งหาปม-ย้ำไม่ใช่ก่อการร้าย

คืบหน้า เมืองหัวหินระเบิดซ้อน 2 จุด ตร.เร่งหาปม-ย้ำไม่ใช่ก่อการร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่คุ้มกันเมืองหัวหิน หลังเกิดระเบิดปริศนาซ้ำ 2 จุด แม่ค้าส้มตำเสียชีวิต นทท.เจ็บนับสิบ ย้ำไม่ใช่ก่อการร้าย เร่งสืบหาปม

(12 ส.ค.) ความคืบหน้ากรณีเหตุระเบิดอย่างน้อย 2 จุดในพื้นที่เทศบาลบ้านหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (11 ส.ค.) เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตทันที 1 คน พร้อมกับตัวเลขยอดผู้บาดเจ็บที่พุ่งสูงราวๆ 10 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ภายหลังจากเกิดเหตุดังกล่าว ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.หัวหิน พร้อมด้วย พลตรีดนัย กฤตเมธาวี ผู้บัญชาการศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ พร้อมกำลังทหารชุดประสานงานพื้นที่หัวหิน ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ อส. ตำรวจท่องเที่ยว และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวน สภ.หัวหิน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ หน้าบาร์เบียร์จอห์นนี่ 56 ซอยหลังโรงเรียนเทศบาลบ้านหัวหิน พบร่องรอยระเบิดที่ทำให้กระถางต้นหูกวางแตกกระจาย พบรถยนต์และรถจักรยานยนต์บริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจากค่ายนเรศวรมาตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่า ระเบิดน่าจะถูกซุกอยู่ในกระถางต้นไม้ แต่ยังไม่ทราบชนิดของระเบิด

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 22.40 น. ก่อนที่อีกราวๆ 25 นาทีต่อมา ในเวลาประมาณ 23.05 น. จะเกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกจุด บริเวณถนนพูลสุข บริเวณกระถางต้นไม้ใกล้กับรถเข็นขายส้มตำ ซึ่งเป็นซอยถัดไปจากจุดเกิดเหตุครั้งแรก ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวกำลังเดินเลิกซื้ออาหารและท่องเที่ยว เพราะเป็นย่ายร้านอาหารและบาร์เบียร์

ผลจากแรงระเบิดทำให้มีผู้บาดเจ็บ ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากนับสิบราย เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน จึงได้เข้าช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลหัวหินและใกล้เคียงเป็นการเร่งด่วน ซึ่งจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัสอย่างน้อย 2 ราย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นระเบิดน่าจะถูกซุกไว้ในกระถางต้นไม้เช่นเดียวกัน เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้ แต่คาดว่าไม่ใช่เหตุการก่อการร้ายหรือสร้างความไม่สงบ แต่ก็ถือว่าเป็นระเบิดที่เพื่อหวังผลเอาชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook