วิลล่าเมืองผี สร้างไม่เสร็จ-ปล่อยร้าง ทิ้งเงินหมื่นล้านหยวน

วิลล่าเมืองผี สร้างไม่เสร็จ-ปล่อยร้าง ทิ้งเงินหมื่นล้านหยวน

วิลล่าเมืองผี สร้างไม่เสร็จ-ปล่อยร้าง ทิ้งเงินหมื่นล้านหยวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพสุสานคอนกรีตที่เมืองเจิ้งโจว จากที่จะเคยเป็นวิลล่าหรูหรา ระดับหมื่นล้านหยวน ดำดิ่งสู่เมืองผีที่สร้างไม่แล้วเสร็จ เพราะปัญหาทางเศรษฐกิจ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ภาพอันน่าวังเวงของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองเจิ้งโจว ที่แปรสภาพจากบ้านหรูหราระดับร้อยล้าน กลายเป็นสุสานคอนกรีตอีกหนึ่งแห่ง หมู่บ้านถูกปล่อยทิ้งร้าง เนื่องจากเกิดปัญหาในโครงการและต้องหยุดการก่อสร้างไปโดยปริยาย

ตามรายงานระบุว่า ภาพของหมู่บ้านไฮโซแห่งหนึ่งในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน กลายเป็นภาพสะท้อนของความเจริญทางวัตถุของสังคมที่เกิดปัญหาและหยุดชะงักภายในชั่วพริบตาเดียว หมูบ้านดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นที่หลายร้อยไร่ แต่กลับถูกทิ้งให้ร้าง โดยที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ

หมู่บ้านดังกล่าวเคยเป็นโครงการใหญ่ที่จะยกระดับชีวิตคนเมืองเจิ้งโจว ให้กลายเป็นเมืองวิลล่าย่อมๆ หรือเป็นสถานพักตากอากาศของคนเมือง โดยวางแผนสร้างบ้านหรูหราทั้งสิ้น 397 หลัง บนพื้นที่เฉลี่ยน 510-670 ตารางเมตร โครงการเริ่มขึ้นตั้งแต่กลางปี 2013 แต่ก็หยุดชะงักลงในอีก 1 ปีต่อมา เพราะผลกระทบจากภาวะอสังหาริมทรัพย์ของจีนชะลอตัว

กระทั่งในปี 2015 กลุ่มผู้ดำเนินโครงการหมู่บ้านนี้ได้ปิดกิจการลงไป ทำให้แท่งคอนกรีตเล่านี้ถูกปล่อยร้าง และไม่มีการก่อสร้างให้แล้วเสร็จอีกต่อไป ปัจจุบันก็ไม่ต่างกับสุสานคอนกรีตขนาดใหญ่ บางหลังยังมีแค่โครงสร้าง บางหลังก็ใกล้แล้วเสร็จ แต่ถูกปล่อยให้มีหญ้ารกทึกขึ้นปกคลุม ชาวบ้านละแวกนี้ก็ใช้เป็นที่เลี้ยงสัตว์

ขณะที่สื่อท้องถิ่นของเมืองจีน ได้ขนานนามพื้นที่แห่งนี้เอาไว้ว่า "โครงการเมืองผี มูลค่ากว่าหมื่นล้านหยวน"

Source: news.qq.com

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ วิลล่าเมืองผี สร้างไม่เสร็จ-ปล่อยร้าง ทิ้งเงินหมื่นล้านหยวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook