เกิดระเบิดอีกจุด ตลาดนัดดังพังงา นายกฯ วอนอย่าตระหนก

เกิดระเบิดอีกจุด ตลาดนัดดังพังงา นายกฯ วอนอย่าตระหนก

เกิดระเบิดอีกจุด ตลาดนัดดังพังงา นายกฯ วอนอย่าตระหนก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระเบิด 2 จุดในพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ปากทางเข้าตลาดชื่อดัง หลังเพิ่งเกิดไฟไหม้เมื่อคืน นายกฯ วอนอย่าตระหนก เร่งสอบสวน

(12 ส.ค.) หลังจากที่เกิดเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่ภาคใต้ ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. มีรายงานว่าเหตุระเบิดใน อ.ตะกั่วงา จ.พังงา โดยจุดดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณทางเข้าตลาดนัดบางเนียง พบระเบิดลูกแรกทำงานแล้ว ส่วนระเบิดอีกลูกอยู่ด้านฝั่งตรงกันข้าม เหตุดังกล่าวไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

สำหรับจุดดังกล่าว พื้นที่ในตลาดนัดบางเนียง เพิ่งเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เพิ่งจะเข้าระงับเหตุเอาไว้ได้เมื่อช่วงเช้ามืด แต่ปรากฏว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นอีก เบื้องต้นยังไม่สรุปว่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่ จ.ตรัง หรือ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หรือไม่

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กล่าวถึงเหตุระเบิดหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ ว่า เหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นการต้องการสร้างความสับสนวุ่นวาย ขณะนี้ต้องรอการสอบสวน

วอนประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนก ขณะนี้อยู่ในการพิจารณาว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น และทำไมจึงเกิดในช่วงนี้ ตั้งแต่ก่อนและหลังประชามติ เป็นช่วงที่บ้านเมืองกำลังดีขึ้น กำลังเป็นหลักเป็นฐานมากขึ้น เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวกำลังดีขึ้น และมีใครที่ไม่อยากให้เกิดสิ่งเหล่านี้ในประเทศไทย

ทางด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย เพิ่มความระมัดระวัง บริหารจัดการในพื้นที่ให้ดีที่สุด พร้อมขอความร่วมมือ ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา แจ้งเบาะแสหากพบสิ่งผิดปกติ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า มีใคร หรือ ทำไม ถึงใจร้ายกับประเทศ และเชื่อว่าการสร้างสถานการณ์ดังกล่าวจะถูกสังคมปฏิเสธ

ขณะที่สรุปเหตุการณ์ระเบิดและเพลิงไหม้ในพื้นที่ภาคใต้ ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านมา สรุปได้ดังนี้
1. เหตุระเบิดที่ตลาดเซ็นเตอร์พอยด์ เมืองตรัง
2. เหตุระเบิด 2 จุดในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
3. เหตุเพลิงไหม้ตลาดนัดบางเนียง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา
4. เหตุเพลิงไหม้ตลาดร้านค้า หาดอ่าวนาง จ.กระบี่
5. เหตุเพลิงไหม้ห้างเทสโก้ โลตัส จ.นครศรีธรรมราช
6. เหตุเพลิงไหม้ห้างลีมาร์ค เมืองตรัง
7. เหตุระเบิด 2 จุดในพื้นที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต
8. เหตุระเบิด 2 จุดในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี
9. เหตุระเบิดอีกครั้งในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
10. เหตุระเบิด 2 จุดตลาดนัดบางเนียง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook