นายกฯ แถลง ขอพลังประชารัฐ สู้เหตุระเบิด 7 จังหวัด

นายกฯ แถลง ขอพลังประชารัฐ สู้เหตุระเบิด 7 จังหวัด

นายกฯ แถลง ขอพลังประชารัฐ สู้เหตุระเบิด 7 จังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ส.ค.) เมื่อเวลา 21.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. แถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) ถึงสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของ จ.ประจวบคีรีขันธ์, กระบี่, ตรัง, นครศรีธรรมราช, พังงา, ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่วันที่ 11 - 12 ส.ค.2559 นี้

ซึ่งเกิดในสถานที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ทั้งของชาวไทยและชาวต่างชาติ ทำให้มีผู้บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายคน นับเป็นการกระทำที่ทำร้ายจิตใจคนไทยทั้งประเทศอย่างที่สุด ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้จะช่วยเป็นเครื่องย้ำเตือนจิตใจคนไทยอยู่เสมอ และแสดงให้เห็นว่ายังมีคนไม่ดีอยู่ในสังคมไทยและประเทศไทย

โดยมีผู้สร้างสถานการณ์ตั้งแต่ก่อนวันลงประชามติ และวันสำคัญของคนไทยทั้งชาติ ซึ่งในวันนี้ทุกคนควรจะมีความสุขร่วมกัน ทำความดีถวายวันแม่ของแผ่นดิน และมีความสุขกับครอบครัวกลับมีเหตุการณ์อันสร้างความเศร้าเสียใจจากการกระทำดังกล่าว

ผมขอแสดงความเสียใจกับผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รัฐบาลจะดูแลและให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และจะดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำความผิดครั้งนี้ มาดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมอย่างสุดความสามารถ

ในระหว่างที่ยังไม่ชัดเจนว่าเกิดจากสาเหตุใด ผู้ใด ขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ได้ทำงาน โดยไม่กดดันเจ้าหน้าที่ที่ได้ทำงานอยู่ รัฐบาลจะให้การสนับสนุนฝ่ายความมั่นคงอย่างเต็มที่ อีกทั้งจะรายงานความคืบหน้าของผลการสืบสวนสอบสวนให้ทราบเป็นระยะ จนกว่าสถานการณ์จะเกิดความชัดเจน ด้วยพยานหลักฐาน และเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

ขอให้ประชาชน สื่อมวลชน อย่าตื่นตระหนก ช่วยกันเป็นหูเป็นตาเฝ้าระวังสถานที่สำคัญ ทุกแห่งทุกจังหวัด หากพบสิ่งใดผิดสังเกตให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ สำหรับสถานทูต เจ้าหน้าที่ทูต นักท่องเที่ยวต่างชาติ รัฐบาลยืนยันจะดูแลความปลอดภัย และผลประโยชน์ของทุกประเทศ ในระหว่างนี้คนไทยทั้งประเทศต้องช่วยกัน โดยการประสานพลังประชารัฐ ให้เกิดความมั่นคงปลอดภัย

ทั้งนี้ เจตนารมณ์ของนายกฯ รัฐบาล คสช. พลเรือน ตำรวจ ทหาร จะยังคงมุ่งมั่นทำหน้าที่ต่อไป โดยจะไม่สร้างความขัดแย้งกับผู้ใด เราจะต้องไม่โทษกันไปมา เวลานี้ประเทศชาติ คนไทยต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน

วันนี้ต่างประเทศแสดงความเสียใจผ่านผู้แทนคณะทูต เราไม่เคยทำร้ายหรือขัดแย้งกับใครทั้งในประเทศและต่างประเทศ เราต้องร่วมกันทำโลกใบนี้เป็นโลกที่ปลอดภัย สันติอย่างยั่งยืน ผมขอให้กำลังใจให้เจ้าหน้าที่ ที่ทำงานหนักตั้งแต่ก่อนทำประชามติ จนถึงปัจจุบันและต่อไป อย่าท้อแท้ ใช้ปัญญาในการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มขีดความสามารถ

สุดท้ายนี้ ขอให้กำลังใจชาวไทยทุกคน จงมีความรัก ความสามัคคี และร่วมมือกันขจัดคนไม่ดีหรือคิดร้ายให้หมดไปจากประเทศไทยให้ได้โดยเร็ว ขอให้ทุกคนได้เข้าใจถึงภาระ หน้าที่อันยิ่งใหญ่ ของรัฐบาลคสช.ในการจะนำพาประเทศไทย ให้เจริญเติบโตก้าวหน้าร่วมกับประชาคมโลกอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้เราจะมีความยากลำบาก ในเวลานี้ต้องร่วมมือกันก้าวผ่านอุปสรรคทุกอย่างไปให้ได้โดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook