เจอตัวแล้ว คนไข้เตะก้านคอหมอกลางรพ. อ้างพูดจาก้าวร้าว

เจอตัวแล้ว คนไข้เตะก้านคอหมอกลางรพ. อ้างพูดจาก้าวร้าว

เจอตัวแล้ว คนไข้เตะก้านคอหมอกลางรพ. อ้างพูดจาก้าวร้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีมีการแชร์ภาพจากกล้องวงจรปิด หมอได้เข้าไปสอบถามอาการคนไข้ที่นอนอยู่บนเตียง แต่อยู่ๆ คนไข้ก็ยกขาขึ้นมาเตะก้านคอใส่อย่างจัง ก่อนจะลุกขึ้นมาจากเตียง เหมือนจะเข้าทำร้ายและหาเรื่องชกต่อยอีก ทำให้ญาติที่มาด้วยต้องเข้าระงับเหตุและจับแยกเอาไว้

ล่าสุด (13 ส.ค.) พ.ต.ท. จรูญ เมืองมูล รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ใจ จ.พะเยา เผยว่า ได้รับแจ้งจาก นพ.ธงชัย เมืองคำ อายุ 30 ปี แพทย์โรงพยาบาลแม่ใจ ว่าถูกผู้ป่วยเตะเข้าที่ก้านคอ ขณะกำลังตรวจร่างกาย โดยผู้ป่วยมาพบแพทย์ด้วยอาการจุดเสียดหน้าอก เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมนำคลิปหลักฐานมามอบให้ทางตำรวจตรวจสอบด้วย

ทั้งนี้พบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โดยขณะที่อดีตนายกเทศมนตรี กำลังนอนบนเตียงคนไข้ นพ.ธงชัย ได้เข้ามาซักถามอาการพร้อมกดบริเวณลิ้นปี่เพื่อตรวจรักษา อยู่ ๆ ก็ถูกคนไข้เตะเข้าที่ก้านคอเนื่องจากไม่พอใจการรักษาดังกล่าว และลุกขึ้นมาต่อว่าจะเอาเรื่อง จนญาติต้องเข้ามาห้ามปรามและเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่น

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเรื่องทางอดีตนายกฯ เทศมนตรีรายนี้ ก็ไม่ได้ติดต่อมาขอโทษแต่อย่างใดทั้งที่เวลาล่วงเลยไปนับสัปดาห์ ขณะที่ผู้เสียหายถูกเตะเข้าที่จุดทัดดอกไม้เป็นรอยฟกช้ำ จึงต้องมาแจ้งความดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นตำรวจจะออกหมายเรียกมาสอบสวนข้อเท็จจริง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 ได้เดินทางไปสัมภาษณ์ นายสุรเกียรติ อายุ 66 ปี อดีตนายกเทศมนตรี ทราบว่า หลังจากย้ายไปตรวจโรงพยาบาลอื่น แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคหัวใจ ส่วนสาเหตุที่เตะก้านคอหมอดังภาพที่ปรากฏในคลิป นายสุรเกียรติอ้างว่า แพทย์เวรคนดังกล่าวพูดจาไม่สุภาพ ก้าวร้าว ดูถูกเหยียดหยามตนเอง เหมือนกับว่าหมอกับคนไข้อยู่คนละระดับกัน วาจาที่ใช้กับตนนั้นรุนแรงทั้งที่ตนเจ็บป่วยมา ทำให้เกิดความไม่พอใจ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook