ปิดตำนาน "มนุษย์รู" วัย 86 ปี ติดเชื้อในกระแสเลือด เสียชีวิตแล้ว

ปิดตำนาน "มนุษย์รู" วัย 86 ปี ติดเชื้อในกระแสเลือด เสียชีวิตแล้ว

ปิดตำนาน "มนุษย์รู" วัย 86 ปี ติดเชื้อในกระแสเลือด เสียชีวิตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดวง คล่องแคล่ว อายุ 86 ปี ชาวตำบลโพนงาม อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ผู้ที่ได้รับฉายาว่า "มนุษย์รู" ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด

สืบเนื่องจาก นายดวง คล่องแคล่ว ได้สร้างรูหินหรือถ้ำหินที่ บนยอดเขา "ภูธง" บ้านตูมหวาน หมู่ 3 ตำบลโพนงาม อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร และพักอาศัยในรูหินมานานกว่า 20 ปี โดยสร้างกำแพงหินสูงประมาณ 1 เมตร 80 เซนติเมตร จากก้อนหินนับล้านก้อน ด้วยมือของนายดวง บริเวณรอบๆ พื้นที่ทำการเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง โดยขุดบ่อเลี้ยงปลา จำนวน 20 ไร่ โดยมีนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาดูกำแพงหินและถ้ำหินของมนุษย์รูคนดังกล่าวนั้น ล่าสุดนายดวง คล่องแคล่ว มนุษย์รูได้เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 01.15 น.ของวันที่ 13 สิงหาคม 2559

นายทรงพล มงคล อายุ 69 ปี ส.อบต. ชึ่งเป็นญาติ เปิดเผยว่า ตาดวง คล่องแคล่ว ได้ออกจากหมู่บ้านไปได้ 30 กว่าปี โดยได้ขึ้นไปอยู่บนยอดเขาภูธง ทำการเกษตร ได้ขุดรูและได้อาศัยอยู่ในรู และได้เก็บก้อนหิน เศษหินบนยอดภูธง มาเรียงติดต่อกันเป็นกำแพง เพื่อป้องกันสัตว์ต่างๆ มากินพืชผลที่ปลูกไว้ หลังจากตาดวง สิ้นแล้วตนเองจะนำเรื่องหารือกับ นายก อบต.โพนงาม เพื่ออนุรักษ์ไว้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ก่อนตายตาดวง ได้สั่งเสียลูกๆ อยากให้สานต่อ และดูแลให้คนรุ่นหลังได้ศึกษา การดำรงชีวิตแบบพอเพียง ที่ได้สร้างเป็นอนุสรณ์ที่ยอดเขาภูธง

ส่วนศพนายดวง คล่องแคล่ว ญาติๆและลูกหลานของนายดวง จะประกอบพิธีทางศาสนา จำนวน 1 คืน และวันที่ 14 ส.ค. 2559 ทางญาติพี่น้องจะเคลื่อนศพนายดวง คล่องแคล่ว ไปยังป่าช้าบ้านตูมหวาน หมู่ 3 ต.โพนงาม อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร เพื่อทำการฌาปนกิจศพ ที่เชิงตะกอนป่าช้าบ้านตูมหวาน เวลา 14.00 น. ประชุมเพลิง เป็นการปิดฉาก "ตาดวง มนุษย์รูแห่งขุนเขาภูธง"

ขอบคุณภาพประกอบจาก สวท.มุกดาหาร

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ปิดตำนาน "มนุษย์รู" วัย 86 ปี ติดเชื้อในกระแสเลือด เสียชีวิตแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook