คนภูเก็ตแห่ยกย่อง ฮีโร่ที่ถูกลืม ลุงกำธร ยามจับระเบิดไปทิ้ง

คนภูเก็ตแห่ยกย่อง ฮีโร่ที่ถูกลืม ลุงกำธร ยามจับระเบิดไปทิ้ง

คนภูเก็ตแห่ยกย่อง ฮีโร่ที่ถูกลืม ลุงกำธร ยามจับระเบิดไปทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม ฮีโร่ที่สังคมลืม "ลุงกำธร" ยามห้างที่ภูเก็ต รปภ.ที่คิดสละชีพตัวเอง เพื่อปกป้องคนอื่น หลังจับวัตถุระเบิดมือเปล่า นำไปทิ้งกลางแจ้ง

(14 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจเรื่องราวของ "คุณกำธร" เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ที่ถูกขนานไว้ว่าเป็น "ฮีโร่ตัวจริงที่ตำรวจไทยแกล้งลืม" กับวีรกรรมเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุวางระเบิดในพื้นที่

เพจเฟซบุ๊กท้องถิ่น Spotlight Phuket ได้ตีแผ่เรื่องราวของ คุณลุงกำธร เกตุแก้ว ชาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ที่รับจ้างเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ที่ศูนย์การค้าไชน่าทาวน์ หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ที่กลายเป็นผู้กล้าหาญ นำวัตถุต้องสงสัยที่จะเป็นระเบิดออกไปไว้กลางแจ้ง เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.40 น. ชายต้องสงสัย 2 คน ทำทีมาเดินซื้อเสื้อผ้าที่ศูนย์การค้า แต่ก็ไม่ได้ซื้ออะไรกลับไป ทิ้งไว้เพียงถุงใส่โทรศัพท์มือถือไว้ แต่ข้างในเหมือนมีผ้าห่อพันๆ กับสายไฟเอาไว้ พนักงานขายชาวเนปาลได้แจ้งให้ลุงกำธรไปตรวจสอบ เมื่อคุณลุงเห็นก็คิดว่าน่าจะเป็นวัตถุระเบิดแน่ๆ

ลุงกำธรจึงตัดสินใจคว้าเอาวัตถุต้องสงสัยนั้น รีบถือวิ่งออกไปจากศูนย์การค้า นำถึงน้ำมาและจับสิ่งดังกล่าวลงไปในถุงน้ำ แล้วพาวิ่งออกไปนำไว้ที่ลานจอดรถ ซึ่งเป็นลานกว้างห่างจากศูนย์การค้าประมาณ 50 เมตร คุณลุงคิดว่า หากเป็นระเบิดจริงๆ น่าจะทำให้มีคนเสียชีวิตแน่นอน ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

คุณลุงยังบอกอีกว่า วินาทีนั้นคิดอย่างเดียวว่า ถ้าตัวเองตายไปคนเดียว ยังดีกว่าจะให้คนอื่นมาตายด้วย จึงตัดสินใจวิ่งเอาระเบิดไปวางไว้ที่ลานกลางแจ้ง พร้อมสั่งให้ผู้คนถอยห่างออกไป ก่อนจะแจ้งให้หัวหน้า รปภ.ได้ทราบ และประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เรื่องราวของคุณลุงกำธรในวันนั้นไม่ได้เป็นที่ถูกพูดถึง การปฏิบัติหน้าที่ของคุณลุงไม่ได้รับการยกย่องใดๆ เรื่องทั้งหมดเงียบหายไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งเกิดเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้นึกขึ้นได้ว่า เหตุการณ์ที่คุณลุงกำธรพบเจออาจจะเกี่ยวข้องกับเหตุเหล่านั้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นและขอบคุณชื่นชมยกย่อง คุณลุงกำธร เป็นอย่างมาก พร้อมกับขนานนามว่า ฮีโร่ตัวจริงที่ตำรวจไทยแกล้งลืม ทั้งที่เป็นผู้สละถือระเบิดออกไปให้ห่างจากจุดศูนย์รวมผู้คน คิดสละชีพตัวเองเพื่อผู้อื่น กลายเป็นคนดีๆ ที่ไม่จำเป็นต้องติดยศให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook