'พงศพัศ' ปัดจับแพะเผาโลตัสนครศรีฯ บึ้มป่วนทุกจุดโยงกัน

'พงศพัศ' ปัดจับแพะเผาโลตัสนครศรีฯ บึ้มป่วนทุกจุดโยงกัน

'พงศพัศ' ปัดจับแพะเผาโลตัสนครศรีฯ บึ้มป่วนทุกจุดโยงกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. "พงศพัศ" ปัด จับแพะเผาโลตัสนครศรีฯ ชี้หลักฐานชัดเร่งสอบ เผย จากการสืบสวนสอบสวนพบป่วน 7 จังหวัดใต้ ทุกจุดเชื่อมโยงกั

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายก่อวินาศกรรมในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ ว่า ขณะนี้สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้เเล้ว 1 ราย คือ นายศักรินทร์ คฤหัสถ์ หลังถูกออกหมายจับกรณีเผาห้างสรรพสินค้า เทสโก้ โลตัส จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยถูกควบคุมตัวอยู่ที่ตำรวจภูธรภาค 8 เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนขยายผล เบื้องต้นให้การเป็นประโยชน์ ยืนยันว่า มีพยานหลักฐานชัดเจน

โดย พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า จากการทำงานในชุดสืบสวนสอบสวน พบเหตุวินาศกรรม มีความเชื่อมโยงกัน โดยเป็นการกระทำของกลุ่มบุคคลที่ได้รับการสั่งการ อีกทั้งเชื่อได้ว่า นายศักรินทร์ อาจเป็นหนึ่งในขบวนการก่อเหตุวินาศกรรมด้วย ด้าน พยานหลักฐานเเละดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุทุกจุด ขณะนี้ถูกรวบรวมส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานกลางเเล้ว เมื่อผลออกมาจะนำไปเทียบเคียงกับเหตุต่าง ๆ ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายเเดนใต้ เพื่อเร่งหาตัวคนร้าย นอกจากนี้ จากการประชุมวิดีโอทางไกลผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับทุกหน่วยของตำรวจเพื่อติดตามสถานการณ์เเละการข่าวทุก 24 ชั่วโมง ยังไม่พบว่ามีกลุ่มที่อาจเคลื่อนไหวก่อเหตุเพิ่ม

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามพยานหลักฐาน เเละตรงไปตรงมา ดังนั้น ขอให้มั่นใจว่าไม่มีการจับเเพะอย่างเเน่นอน อย่างไรก็ตามผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังสั่งการให้ทุกหน่วยของตำรวจตรึงกำลังเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง เน้นดูเเลความปลอดภัยสถานที่ท่องเที่ยว เเหล่งค้าขาย รวมถึงที่พักโรงเเรม อีกทั้งสั่งการให้ตรวจสอบกล้อง CCTV ทุกจุดทั่วประเทศให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook